Câu 4: Đoạn in nghiêng này là lời của ai? Vì sao em biết điều đó?
Câu hỏi:
Câu 4: Đoạn in nghiêng này là lời của ai? Vì sao em biết điều đó?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Việt
Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ đoạn văn có chứa câu hỏi.Bước 2: Xác định từ khóa trong câu hỏi để tìm câu trả lời.Bước 3: Xác định thông tin cần thiết trong đoạn văn để suy luận câu trả lời.Bước 4: Trả lời câu hỏi dựa trên thông tin đã tìm được.Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn:Đoạn in nghiêng này là lời của tác giả. Vì tác giả dùng lời in nghiêng để kể và tránh nhầm lẫn với lời của nhân vật. Tác giả thường sử dụng phong cách viết này để tạo sự rõ ràng và giữ được quyền lực quản trị của tác phẩm. Đồng thời, việc sử dụng lời in nghiêng cũng giúp người đọc dễ dàng nhận diện được ý kiến hoặc suy nghĩ của tác giả trong bài văn, điều này giúp tăng cường hiểu biết và tương tác giữa tác giả và độc giả. Đó là lý do vì sao em biết rằng đoạn in nghiêng này là lời của tác giả.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊ ĐỌCCâu hỏi: Em đã xem những tác phẩm phim hài, hài kịch nào? Chia sẻ với các bạn cảm nhận...
- TRẢI NGHIỆM CÙNG VĂN BẢNCâu 1: Tại sao ông Giuốc-đanh tỏ ý không hài lòng về bác phó may và bộ lễ...
- Câu 2: Tại sao ông Giuốc-đanh thay đổi thái độ từ giận thành vui khi nhận bộ lễ phục?
- Câu 3: Các lời thoại trong đoạn này cho thấy điều gì về tính cách nhân vật ông Giuốc đanh và bác...
- Câu 5: Đoạn đối thoại này đã góp phần thể hiện nét tính cách gì của ông Giuốc-đanh?
- SUY NGẪM VÀ PHẢN HỒICâu 1: Liệt kê tên các nhân vật trong văn bản và cho biết:a, Các nhân vật ấy...
- Câu 2: Kẻ bảng sau vào vở, tóm tắt các hành động làm nảy sinh xung đột và giải quyết xung đột qua...
- Câu 3: Theo em, vì sao hành động của các nhân vật và cách giải quyết xung đột trong màn kịch trên...
- Câu 4: Cho biết:a, Những cụm từ in nghiêng đặt trong ngoặc đơn như: .... " Ông Giuốc-đanh (...
- Câu 5: Màn kịch Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục khai thác dạng xung đột nào trong các dạng xung đột dưới...
- Câu 6: Xác định chủ đề của văn bản. Phân tích một trong những thủ pháp nghệ thuật mà em cho là có...
- Câu 7: Một số bạn cho rằng nên dùng Trưởng giả học làm sang làm nhan đề cho văn bản trên, một số...
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1.Em hãy nêu giá trị nội dung, nghệ thuật của bàiÔng...
- Câu hỏi 2.Em hãy nêu nội dung chính của bài Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục
- Câu hỏi 3.Nêu tác giả, tác phẩm của bài Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục
- Câu hỏi 4.Phân tích tác phẩm Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục
Việc nhận diện lời của nhân vật trong đoạn văn giúp người đọc hiểu rõ hơn về tư duy và hành động của nhân vật.
Thường thì những lời của nhân vật được in nghiêng giúp tạo sự sống động cho đoạn văn và khám phá tính cách của nhân vật.
Nhân vật trong đoạn văn có thể được mô tả trước hoặc sau đoạn in nghiêng để giúp người đọc nhận biết lời của nhân vật.
Đôi khi trong đoạn văn cũng có việc sử dụng những từ chỉ phát ngôn như 'anh ấy nói', 'cô ấy nói',... để chỉ ra đây là lời của nhân vật.
Em biết đó là lời của nhân vật vì trong đoạn văn đã có sử dụng dấu ngoặc kép hoặc dấu nháy đơn để biểu thị lời của nhân vật.