Soạn văn lớp 8 chân trời sáng tạo
BÀI 1: NHỮNG GƯƠNG MẶT THÂN YÊU (THƠ SÁU CHỮ, BẢY CHỮ)
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 1 Trong lời mẹ hát
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 1 Nhớ đồng
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 1 Những chiếc lá thơm tho
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 1 Thực hành tiếng việt
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 1 Chái bếp
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 1 Làm một bài thơ sáu chữ hoặc bảy chữ
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 1 Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 1 Nghe và nói nội dung thuyết trình của người khác
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 1 Ôn tập
BÀI 2: NHỮNG BÍ ẨN CỦA THẾ GIỚI TỰ NHIÊN (VĂN BẢN THÔNG TIN)
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 2 Bạn đã biết gì về sóng thần
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 2 Sao băng là gì và những điều bạn cần biết về sao băng?
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 2 Mưa xuân II
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 2 Thực hành tiếng việt
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 2 Những điều bí ẩn trong tập tính di cư của các loài chim
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 2 Viết văn bản thuyết minh Giải bài tập thích một hiện tượng tự nhiên
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 2 Nghe và nắm bắt nội dung chính trong thảo luận nhóm, trình bày lại nội dung đó
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 2 Ôn tập
BÀI 3: SỰ SỐNG THIÊNG LIÊNG (VĂN BẢN NGHỊ LUẬN)
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 3 Bức thư của thủ lĩnh da đỏ
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 3 Thiên nhiên và hồn con người lúc sang thu
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 3 Bài ca côn sơn
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 3 Thực hành tiếng việt
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 3 Lối sống đơn giản - xu thế của thế kỉ XXI
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 3 Viết bài văn nghị luận về một vấn đề của đời sống
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 3 Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 3 Ôn tập
BÀI 4: SẮC THÁI CỦA TIẾNG CƯỜI (TRUYỆN CƯỜI)
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 4 Vắt cổ chảy ra nước; may không đi giày
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 4 Khoe của; con rắn vuông
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 4 Tiếng cười có lợi ích gì?
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 4 Thực hành tiếng việt
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 4 Văn hay
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 4 Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 4 Thảo luận ý kiến về một vấn đề của đời sống
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 4 Ôn tập
BÀI 5: NHỮNG TÌNH HUỐNG KHÔI HÀI (HÀI KỊCH)
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 5 Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 5 Cái chúc thư
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 5 Loại vi trùng quý hiếm
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 5 Thực hành tiếng việt
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 5 Thuyền trưởng tàu viễn dương
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 5 Viết văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 5 Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 5 Ôn tập
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài Ôn tập cuối học kì I
(THƠ THẤT NGÔN BÁT CÚ VÀ THƠ TỨ TUYỆT LUẬT ĐƯỜNG)
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 6 Nam quốc sơn hà
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 6 Qua đèo ngang
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 6 Lòng yêu nước của nhân dân ta
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 6 Thực hành tiếng Việt
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 6 Chạy giặc
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 6 Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 6 Nói và nghe: Nghe và tóm tất nội dung thuyết trình của người khác
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 6 Ôn tập
BÀI 7. YÊU THƯƠNG VÀ HI VỌNG
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 7 Bồng chanh đỏ
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 7 Bố của Xi - mông(Simon)
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 7 Đảo sơn ca
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 7 Thực hành tiếng Việt.
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 7 Cây sồi mùa đông
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 7 Viết bài phân tích một tác phẩm văn học
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 7 Nói và nghe: Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình của người khác
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 7 Ôn tập
BÀI 8. CÁNH CỦA MỞ RA THẾ GIỚI (VĂN BẢN THÔNG TIN)
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 8 Chuyến du hành về tuổi thơ
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 8 Mẹ vắng nhà - Bộ phim tuyệt đẹp về những đứa trẻ thời chiến tranh.
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 8 Tình yêu sách
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 8 Thực hành tiếng Việt
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 8 Tốt - tô - chan(TOTTO - CHAN) bên cửa sổ: Khi trẻ con lớn lên trong tình thương
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 8 Viết bài văn giới thiệu một cuốn sách yêu thích
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 8 Nói và nghe: Trình bày, giới thiệu về một cuốn sách
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 8 Ôn tập
BÀI 9. ÂM VANG CỦA LỊCH SỬ (TRUYỆN LỊCH SỬ)
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 9 Hoàng Lê Nhất Thống Trí
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 9 Viên tướng trẻ và con ngựa trắng
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 9 Đại Nam Quốc sử diễn ca
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 9 Thực hành tiêng Việt
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 9 Bến nhà rồng năm ấy....
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 9 Viết bài văn kể lại một chuyến đi
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 9 Nói và nghe: Nghe và nắm bắt nội dung chính đã trao đổi, thảo luận và trình bày lại nội dung đó
BÀI 10. CƯỜI MÌNH, CƯỜI NGƯỜI (THƠ TRÀO PHÚNG)
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 10 Bạn đến chơi nhà
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 10 Đề đền Sầm Nghi Đống
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 10 Đọc kết nối tri thức chủ điểm Hiểu rõ bản thân
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 10 Thực hành tiếng Việt
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 10 Đọc mở rộng thể loại: Tự Trào
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 10 Viết bài văn phân tích một tác phẩm văn học
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 10 Nói và nghe: Thảo luận ý kiến về một vấn đề trong đời sống
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 10 Ôn tập
- Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 10 Ôn tập cuối học kì II
Câu 3: Nhận xét về cách đặt nhan đề cho văn bản và cách sử dụng "loại vi trùng quý hiếm" trong văn...
Câu hỏi:
Câu 3: Nhận xét về cách đặt nhan đề cho văn bản và cách sử dụng "loại vi trùng quý hiếm" trong văn bản.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Phương
Cách làm:1. Đọc kỹ câu hỏi để hiểu rõ yêu cầu.2. Xác định ý chính của câu hỏi và tìm hiểu về cách đặt nhan đề cho văn bản và cách sử dụng "loại vi trùng quý hiếm" trong văn bản.3. Suy nghĩ và viết câu trả lời dựa trên kiến thức đã tìm hiểu.Câu trả lời:Cách đặt nhan đề cho văn bản và cách sử dụng "loại vi trùng quý hiếm" trong văn bản không chỉ đơn thuần là việc đặt tên hoặc mục đích ca ngợi, mà còn có thể sử dụng để châm biếm và phản ánh những vấn đề xã hội, như sự tự mãn, lòng kiêu hãnh không đáng có. Việc đưa "loại vi trùng quý hiếm" vào văn bản không phải là để trấn an hay hỗ trợ bệnh nhân, mà là để thể hiện sự tự mãn, lựa chọn, và tư duy của người viết về một vấn đề cụ thể.
Câu hỏi liên quan:
- SUY NGẪM CÙNG VĂN BẢNCâu 1: Nhân vật ông giáo sư và các cộng sự của ông ta hiện thân cho hạng người...
- Câu 2: Theo em, những yếu tố góp phần tạo ra tiếng cười trong văn bản này là gì?
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1.Em hãy nêu giá trị nội dung, nghệ thuật của bàiLoại...
- Câu hỏi 2.Em hãy nêu nội dung chính của bài Loại vi trùng quý hiếm
- Câu hỏi 3.Nêu tác giả, tác phẩm, bố cục của Loại vi trùng quý hiếm
Tóm lại, cách đặt tên đề cho văn bản cùng việc sử dụng vi trùng quý hiếm đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo từ phía người viết, để tạo ra sản phẩm văn học hay nghệ thuật mang tính cách mạng và ấn tượng.
Việc sử dụng vi trùng quý hiếm sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ và giá trị nghệ thuật cho văn bản, khiến cho đọc giả cảm thấy hứng thú và độc đáo.
Sử dụng vi trùng quý hiếm cần phải linh hoạt và phù hợp với bối cảnh cũng như mục đích của văn bản, không nên lạm dụng hay sử dụng vô lí.
Vi trùng quý hiếm có thể là các từ ngữ hiếm, cổ điển, mang tính chất nghệ thuật hoặc bắt mắt mà không phải lúc nào cũng được sử dụng trong văn bản thông thường.
Để sử dụng loại vi trùng quý hiếm trong văn bản, người viết cần chú ý đến việc chọn từ ngữ phù hợp, tạo điểm nhấn cho văn bản và làm cho nội dung trở nên sinh động hơn.