Bài 3 trang 94 toán lớp 7 tập 1 CTSTKết quả tìm hiểu về khả năng tự nấu ăn của các bạn học sinh lớp...
Câu hỏi:
Bài 3 trang 94 toán lớp 7 tập 1 CTST
Kết quả tìm hiểu về khả năng tự nấu ăn của các bạn học sinh lớp 7B được cho bởi bảng thống kê sau:
Khả năng tự nấu ăn | Không đạt | Đạt | Giỏi | Xuất sắc |
Số bạn nữ tự đánh giá | 2 | 10 | 5 | 3 |
a) Hãy phân loại các dữ liệu trong bảng thống kê trên dựa trên tiêu chí định tính và định lượng.
b) Dữ liệu trên có đại diện cho khả năng tự nấu ăn của các bạn học sinh lớp 7B hay không?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Giang
a) Cách làm:- Dữ liệu định tính: Phân loại các mức khả năng tự nấu ăn thành không đạt, đạt, giỏi, xuất sắc.- Dữ liệu định lượng: Số lượng bạn nữ tự đánh giá ở mỗi mức khả năng tự nấu ăn.b) Câu trả lời:Dữ liệu trên không đủ để đại diện hoàn toàn cho khả năng tự nấu ăn của các bạn học sinh lớp 7B vì còn thiếu thông tin về học sinh nam trong lớp. Để đưa ra kết luận chính xác hơn, cần phải có dữ liệu về khả năng tự nấu ăn của cả học sinh nam và nữ trong lớp.Để trả lời câu hỏi đầy đủ và chi tiết hơn, bạn hãy cung cấp dữ liệu về khả năng tự nấu ăn của cả học sinh nam và nữ trong lớp để có thể đưa ra kết luận rõ ràng hơn.
Câu hỏi liên quan:
- Bài 1 trang 93 toán lớp 7 tập 1 CTSTKết quả tìm hiểu về sở thích đối với mạng xã hội của 8 học sinh...
- Bài 2 trang 94 toán lớp 7 tập 1 CTSTPhân loại các dãy dữ liệu sau dựa trên các tiêu chí định tính...
- Bài 4 trang 94 toán lớp 7 tập 1 CTSTKết quả tìm hiểu về khả năng bơi lội của các bạn học sinh lớp...
- Bài 5 trang 94 toán lớp 7 tập 1 CTSTTìm điểm chưa hợp lí của dữ liệu trong bảng thống kê sau:Tỉ lệ...
- Bài 6 trang 95 toán lớp 7 tập 1 CTSTTìm điểm chưa hợp lí của dữ liệu trong bảng thống kê sau:Số cây...
Ngọc My
d) Để có cái nhìn tổng quan chính xác hơn về khả năng tự nấu ăn của toàn bộ lớp 7B, cần phải thực hiện đánh giá và thu thập dữ liệu từ tất cả học sinh trong lớp.
Hoàng Gia Linh
c) Dữ liệu trên không đại diện hoàn toàn cho khả năng tự nấu ăn của các bạn học sinh lớp 7B vì chỉ phản ánh ý kiến tự đánh giá của số lượng bạn nữ trong lớp.
Hiền Phạm Thu
b) Dựa trên tiêu chí định lượng, dữ liệu trong bảng thống kê trên được phân loại theo số lượng bạn nữ học sinh tự đánh giá khả năng tự nấu ăn.
Dương Quang Minh
a) Dựa trên tiêu chí định tính, dữ liệu trong bảng thống kê trên được phân loại theo khả năng tự nấu ăn thành các nhóm: Không đạt, Đạt, Giỏi, Xuất sắc.