3.Thi đặt câu hỏi phù hợp tình huống:Tình huống aTrong giờ sinh hoạt đầu tuần của toàn trường...

Câu hỏi:

3. Thi đặt câu hỏi phù hợp tình huống:

Tình huống a

Trong giờ sinh hoạt đầu tuần của toàn trường, em đang chăm chú nghe cô hiệu trưởng nói thì một bạn ngồi cạnh hỏi chuyện em. Em hãy dùng hình thức câu hỏi để nói với bạn: chờ xong giờ sinh hoạt sẽ nói chuyện.

Đặt câu: ...

Tình huống b

Đến nhà một bạn cùng lớp, em thấy nhà rất sạch sẽ, đồ đạc sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Hãy dùng hình thức câu hỏi để khen bạn.

Đặt câu: ... 

Tình huống a

Trong giờ kiểm tra, em làm sai một bài tập, mãi đến khi về nhà em mới nghĩ ra. Em có thể tự trách mình bằng câu hỏi như thế nào?

Đặt câu: ...

Tình huống b.

Em và các bạn trao đổi về các trò chơi. Bạn Linh bảo: “Đá cầu là thích nhất.” Bạn Nam lại nói: “Chơi bi thích hơn.” Em hãy dùng hình thức câu hỏi nêu ý kiến của mình: chơi diều cũng thú vị.

Đặt câu: ...

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Dung
Cách làm:

1. Tình huống a: Đặt câu hỏi bằng cách hỏi "Bạn có thể chờ xong giờ sinh hoạt rồi mới nói chuyện không?"

2. Tình huống b: Đặt câu hỏi bằng cách hỏi "Nhà bạn sạch sẽ, gọn gàng như thế nào?"

3. Tình huống a: Đặt câu hỏi tự trách bản thân bằng cách hỏi "Sao cô chữa bài rồi mà mình vẫn làm sai được nhỉ?"

4. Tình huống b: Đặt câu hỏi nêu ý kiến bằng cách hỏi "Bạn nghĩ chơi diều cũng thú vị đấy chứ?"

Câu trả lời có thể thay đổi tùy theo ý kiến của mỗi người. Để trả lời chi tiết hơn, bạn có thể mô tả về lý do hoặc trải nghiệm cá nhân khi nghĩ về câu hỏi đó.
Bình luận (4)

Phương Đặng

Tình huống b: Em thấy chơi diều cũng rất thú vị đó. Có thể thử chơi và trải nghiệm xem sao.

Trả lời.

30nguyenthikimoanh

Tình huống a: Tại sao em không nghĩ ra được ngay ở trường mà phải về nhà mới suy nghĩ được?

Trả lời.

tao ghet qua khu?

Tình huống b: Nhà bạn sạch sẽ và gọn gàng quá. Bạn giữ nhà rất tốt.

Trả lời.

Hoàng Hiếu

Tình huống a: Chờ xong giờ sinh hoạt sẽ nói chuyện nhé.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.41300 sec| 2191.445 kb