1. Ăn phối hợp nhiều loại thức ănHoạt động thực hành 1: Quan sát bảng dưới và cho biết:- Ngày nào...
Câu hỏi:
1. Ăn phối hợp nhiều loại thức ăn
Hoạt động thực hành 1: Quan sát bảng dưới và cho biết:
- Ngày nào có nhiều loại thức ăn khác nhau? Bữa ăn nào có đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng?
- Thực đơn của ngày nào tốt cho sức khoẻ của trẻ em? Vì sao?
Bữa ăn | Ngày thứ Tư | Ngày thứ Năm | Ngày thứ Sáu |
Sáng | Xôi đậu xanh, vừng | Bánh mì + Trứng | Xôi +thịt kho |
Trưa | Cơm Đậu phụ Canh bí Hồng xiêm | Cơm Cá kho Canh cải bó xôi Dưa hấu | Bún thịt bò Bánh ca-ra-men |
Phụ | Sữa chua | Sữa tươi Bánh bí đỏ | Sữa chua Bánh quy |
Tối | Cơm Đỗ luộc Canh rau | Cơm Tôm rang thịt Đỗ quả xào Canh rau | Cơm Đậu phụ Cá chiên Canh thịt |
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Phương
Cách làm 1:1. Xem các bữa ăn trong bảng và đếm số loại thức ăn khác nhau trên mỗi ngày.2. Xác định bữa ăn nào có đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng: protein, carbohydrate, lipid, vitamin và khoáng chất.3. So sánh thực đơn của các ngày và tìm ra ngày nào tốt nhất cho sức khỏe của trẻ em.Câu trả lời chi tiết: Ngày thứ Năm có nhiều loại thức ăn khác nhau. Bữa tối của ngày thứ Năm bao gồm cơm, tôm rang thịt, đỗ quả xào và canh rau, đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng. Do đó, thực đơn của ngày thứ Năm là tốt cho sức khỏe của trẻ em vì nó cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.
Câu hỏi liên quan:
- HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦUHãy kể tên những món ăn khác nhau em đã ăn trong ba ngày gần đây. Vì sao mỗi ngày...
- Hoạt động thực hành 2:Hãy chia sẻ với bạn, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu:- Các bữa chỉ ăn...
- Hoạt động thực hành 3:Quan sát hình 1, 2 đọc thông tin và cho biết:- Thức ăn nào có nguồn gốc...
- Câu hỏi 1:Vì sao chúng ta cần ăn phối hợp thức ăn chứa chất đạm có nguồn gốc từ thực vật và...
- Câu hỏi 2:Vì sao chúng ta cần ăn phối hợp thức ăn chứa chất béo có nguồn gốc từ thực vật và...
- 2. Ăn uống cân bằng, lành mạnhHoạt động thực hành 1:Quan sát các tầng của sơ đồ “Tháp dinh...
- Hoạt động thực hành 2:Dựa vào sơ đồ hình 3, hãy cho biết:- Bữa ăn nào trong hình 4 đã cân...
- Hoạt động thực hành 3:Thảo luận và chia sẻ với bạn.- Những thức ăn, đồ uống nào chứa nhiều...
- Câu hỏi 1:Liệt kê các thức ăn, đồ uống em đã ăn hai ngày gần đây ở nhà, ở trường theo gợi ý...
- Câu hỏi 2:Dựa vào sơ đồ “Tháp dinh dưỡng”, đối chiếu với các bữa ăn trong hai ngày ở trên và...
- Câu hỏi 3:Em cần thay đổi điều gì về thói quen ăn uống để các bữa ăn cân bằng, lành mạnh có...
- Vận dụng 1:Nhận xét và đề xuất bữa ăn cân bằng, lành mạnh ở nhà và ở trường.Vận dụng...
Nhi Tran
{"1. Ngày thứ Năm có nhiều loại thức ăn khác nhau nhất, bao gồm: Bánh mì + Trứng, Cơm, Cá kho, Canh cải bó xôi, Dưa hấu, Bún thịt bò và Bánh ca-ra-men.","2. Bữa trưa của ngày thứ Năm có đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng bao gồm: Cơm (cacbohydrat), Cá kho (protein), Canh cải bó xôi (rau cải - vitamin và khoáng chất) và Dưa hấu (trái cây - vitamin và chất xơ).","3. Thực đơn của ngày thứ Năm tốt cho sức khoẻ của trẻ em vì có đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết. Cơm cung cấp năng lượng, cá kho cung cấp protein, canh cải bó xôi cung cấp vitamin và khoáng chất, dưa hấu cung cấp chất xơ và vitamin.","4. Các ngày còn lại không có thực đơn đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng như ngày thứ Năm.","5. Bữa ăn của ngày thứ Năm được ưu tiên đề cập trong việc kế hoạch ăn uống hàng ngày của trẻ em vì đủ chất dinh dưỡng và cân đối.","6. Việc sắp xếp thực đơn hợp lý và đa dạng giúp đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và tăng cường sức khỏe cho trẻ em." }