VIẾTViết bài văn kể lại một câu chuyệnĐề bài: Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch...
Câu hỏi:
VIẾT
Viết bài văn kể lại một câu chuyện
Đề bài: Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe.
Câu 1: Dựa vào dàn ý đã lập trong hoạt động Viết ở Bài 9, viết bài văn theo yêu cầu của đề bài.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Dung
Cách làm:1. Đọc và hiểu câu chuyện về nhân vật lịch sử Lý Công Uẩn.2. Lập dàn ý cho bài văn, bao gồm phần giới thiệu về nhân vật, phần nội dung chính của câu chuyện, và kết thúc bài văn.3. Sắp xếp các ý trong dàn ý thành từng đoạn văn.4. Viết bài văn theo dàn ý đã lập.Câu trả lời:Lý Công Uẩn, người làng cổ Pháp thuộc Đông Ngạn, phủ Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, là một nhân vật lịch sử nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Tính cách và sự nghiệp của ông đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân.Ông sinh ra không có cha, mẹ là Phạm Thị. Được xem như có duyên với thần thánh, Lý Công Uẩn được nuôi dưỡng và giáo dục bởi nhà sư Lý Khánh Văn. Với tài năng xuất chúng và sự sắp xếp thông minh, Lý Công Uẩn trở thành một võ tướng vĩ đại dưới thời Lê Đại Hành.Với công lao lớn trong trận Chi Lăng và khả năng lãnh đạo xuất sắc, Lý Công Uẩn nhanh chóng thăng cấp trong quân đội và được lòng quần thần. Sau khi Lê Đại Hành qua đời và quốc người bỏ mặc, ông đã dẫn dắt cuộc nổi dậy và lập ra triều đại nhà Lý.Lý Công Uẩn, hay Lý Thái Tổ, đã làm nên một thời kỳ phồn thịnh cho đất nước, trị vì 19 năm và qua đời vào năm 1028. Ông để lại di sản vô giá và được công nhận là một trong những vị vua vĩ đại nhất trong lịch sử Việt Nam.Đây là cách viết một câu trả lời cho câu hỏi viết bài văn kể lại một câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe về Lý Công Uẩn.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Kể tên một số đảo, quần đảo của đất nước ta hoặc giới thiệu những điều em biết về...
- ĐỌCBài đọc: Cảm xúc Trường Sa - Huệ Triệu(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết nối...
- Câu 2:Em hiểu thế nào về hai dòng thơ " Những nhà giàn giữ đảo/ Neo cả nhịp tìm người"? Chọn...
- Câu 3: Theo em, nhà thơ muốn nói gì qua hình ảnh " Đóa san hô kiêu hãnh/ Vẫn nở hoa bốn mùa"?
- Câu 4: Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa.
- Câu 5: Ý nghĩa của khổ thơ cuối là gì? Em chọn ý nào dưới đây? Vì sao?A. Quần đảo Trường Sa thuộc...
- Câu 6: Dựa vào những ý thơ của bài Cảm xúc Trường Sa, viết 2-3 câu về sự kiên cường của những người...
- Câu 7: Xác định chủ ngữ, vị ngữ của mỗi câu em đã viết ở bài tập 1.
- Câu 2: Đọc soát bài văn:Bài văn có kể đúng trình tự những sự việc trong câu chuyện không?Nội dung...
- Câu 3: Sửa lỗi trong bài văn ( nếu có).
- NÓI VÀ NGHENhững tấm gương sángYêu cầu: Trình bày ý kiến của em về một người đã lao động hoặc chiến...
- Câu 2: NóiTrình bày ý kiến của em theo nội dung đã chuẩn bịKết hợp cử chỉ, điệu bộ khi nói để cuốn...
- Câu 3: Trao đổi, góp ý.
- Câu 4: Chia sẻ với người thân câu chuyện về một người đã lao động hoặc chiến đấu, hi sinh để đem...
- Câu 5: Tìm đọc đoạn thơ, bài thơ hoặc bài ca dao về lòng biết ơn.
Con Bầu
Cuối cùng, em cần kiểm tra lại bài văn để sửa chữa lỗi sai chính tả, ngữ pháp và cấu trúc câu trước khi nộp bài cho giáo viên.
Vũ Lê Hữu
Để bài văn trở nên hấp dẫn, em cần sử dụng ngôn ngữ phong phú, mạch lạc và biểu cảm, giúp người đọc hiểu rõ hơn về nhân vật và câu chuyện.
nguyễn thị phương anh
Trong phần nội dung chính, em cần mô tả chi tiết về nhân vật lịch sử đó, từ quá trình sinh ra, học hành, công việc và những đóng góp của họ cho xã hội.
Nhung Hồng
Sau khi chọn nhân vật, em cần lập dàn ý cho bài văn của mình, bao gồm phần mở đầu, phần nội dung chính và phần kết luận.
Phương Minh
Để viết bài văn kể lại một câu chuyện về một nhân vật lịch sử, em cần chọn một nhân vật mà em đã đọc, đã nghe và thích thú.