Hoạt động 8 - bài 1:Em tự nhận thấy mình có điểm mạnh nào cần phát huy và điểm yếu nào cần...
Câu hỏi:
Hoạt động 8 - bài 1: Em tự nhận thấy mình có điểm mạnh nào cần phát huy và điểm yếu nào cần khắc phục?
Điểm mạnh cần phát huy | Điểm yếu cần khắc phục |
|
|
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Dung
Cách làm:Bước 1: Xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản thânBước 2: Liệt kê từng điểm mạnh cần phát huy và điểm yếu cần khắc phụcBước 3: Xác định cách để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếuCâu trả lời:Điểm mạnh cần phát huy:- Tự tin: Tôi có khả năng tự tin khi trình bày ý kiến của mình trước mọi người, nhưng vẫn cần thực hành trau dồi kỹ năng giao tiếp để trở nên tự tin hơn.- Hoà đồng: Tôi có khả năng hòa đồng và làm việc hiệu quả trong nhóm, nhưng cần học cách giữ gìn mối quan hệ và tránh xảy ra xung đột với người khác.- Có trách nhiệm khi hoạt động nhóm: Tôi luôn đảm nhiệm trách nhiệm của mình trong nhóm, nhưng cần nâng cao kỹ năng lãnh đạo và phối hợp công việc với các thành viên khác.Điểm yếu cần khắc phục:- Tính kỉ luật chưa cao, đôi khi chưa chăm chỉ: Tôi cần thiết lập lịch trình làm việc cụ thể và tuân thủ nó để cải thiện tính chăm chỉ và tăng cường khả năng tự quản lý công việc.- Bị nhiều yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến công việc tập thể: Tôi cần nâng cao khả năng kiểm soát cảm xúc, tập trung vào mục tiêu công việc và không để những yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của nhóm.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt động 1 - bài 1:Chia sẻ với các bạn trong nhóm về các đặc điểm về tính cách của em.
- Hoạt động 1 - bài 2:Tự nhận xét về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của mình
- Hoạt động 2 - bài 1:Chọn ít nhất hai trong số các vấn đề nêu trong sách giáo khoa, trang 18...
- Hoạt động 2 - bài 2:Theo em, quan điểm sống là gì? Hãy viết vào khung dưới đây cách hiểu của...
- Hoạt động 3 - bài 1:Quan sát trong quá trình học tập và trong cuộc sống, em thấy một...
- Hoạt động 3 - bài 2:Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ...
- Hoạt động 4 - bài 1:Em hãy đọc kĩ các tình huống trong sách giáo khoa trang 19, 20 và chỉ ra...
- Hoạt động 4 - bài 2:Liên hệ bản thân, em thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó...
- Hoạt động 4 - bài 3:Em có gặp khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt...
- Hoạt động 5 - bài 1:Thảo luận kĩ về hai tình huống gợi ý trong sách giáo khoa trang 21 để...
- Hoạt động 5 - bài 2: Theo em, tình huống mà các nhóm đóng vai đã thể hiện được sự chủ động của các...
- Hoạt động 5 - bài 3:Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày....
- Hoạt động 6 - bài 1:Quan sát phần đóng vai thể hiện tình huống 1 và 2 trong sách giáo khoa...
- Hoạt động 6 - bài 2: Hãy chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em biết (đọc, xem) thể hiện sự tự...
- Hoạt động 7 - bài 1:Nêu cảm nghĩ của em về những câu nói thể hiện quan điểm sống trong sách...
- Hoạt động 7 - bài 2:Em thấy ấn tượng với quan điểm nào nhất? Vì sao?
- Hoạt động 7 - bài 2:Hãy chia sẻ một câu danh ngôn yêu thích thể hiện quan điểm sống của em về...
- Hoạt động 8 - bài 2:Nêu ít nhất bốn biện pháp mà em sẽ thực hiện để phát huy điểm mạnh, hạn...
Bình luận (0)