Hoạt động 5 - bài 3:Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày....
Câu hỏi:
Hoạt động 5 - bài 3: Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Linh
Cách làm:1. Liệt kê các biện pháp để chia sẻ sự chủ động của bản thân trong học tập và giao tiếp hằng ngày.2. Viết ra các ví dụ cụ thể cho mỗi biện pháp đó.Câu trả lời:1. Trong học tập:- Tự giác làm bài tập về nhà: Để nắm vững kiến thức, tôi luôn tự giác làm bài tập về nhà đúng hạn, không để chúng chồng chất.- Luôn luyện tập lại những gì đã được học ở trường: Sau giờ học, tôi dành thời gian luyện tập lại những kiến thức mới để ghi nhớ lâu hơn.- Chuẩn bị bài mới, xem lại bài cũ: Trước giờ học mới, tôi luôn chuẩn bị sẵn tinh thần và xem lại bài cũ để không bị bỡ ngỡ.- Giải những bài toán khó: Không sợ thử thách, tôi luôn cố gắng giải những bài toán khó để rèn luyện tư duy logic.2. Trong giao tiếp:- Nêu lên chính kiến của cá nhân: Tôi luôn tự tin nói ra ý kiến của mình trong cuộc trò chuyện, không ngần ngại trước sự phản đối từ người khác.- Biết cách từ chối: Khi không thể làm việc gì đó, tôi biết cách từ chối một cách lịch sự và không gây khó chịu cho đối phương.- Hành động quyết đoán hơn: Trong các tình huống khó khăn, tôi luôn hành động quyết đoán để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt động 1 - bài 1:Chia sẻ với các bạn trong nhóm về các đặc điểm về tính cách của em.
- Hoạt động 1 - bài 2:Tự nhận xét về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của mình
- Hoạt động 2 - bài 1:Chọn ít nhất hai trong số các vấn đề nêu trong sách giáo khoa, trang 18...
- Hoạt động 2 - bài 2:Theo em, quan điểm sống là gì? Hãy viết vào khung dưới đây cách hiểu của...
- Hoạt động 3 - bài 1:Quan sát trong quá trình học tập và trong cuộc sống, em thấy một...
- Hoạt động 3 - bài 2:Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ...
- Hoạt động 4 - bài 1:Em hãy đọc kĩ các tình huống trong sách giáo khoa trang 19, 20 và chỉ ra...
- Hoạt động 4 - bài 2:Liên hệ bản thân, em thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó...
- Hoạt động 4 - bài 3:Em có gặp khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt...
- Hoạt động 5 - bài 1:Thảo luận kĩ về hai tình huống gợi ý trong sách giáo khoa trang 21 để...
- Hoạt động 5 - bài 2: Theo em, tình huống mà các nhóm đóng vai đã thể hiện được sự chủ động của các...
- Hoạt động 6 - bài 1:Quan sát phần đóng vai thể hiện tình huống 1 và 2 trong sách giáo khoa...
- Hoạt động 6 - bài 2: Hãy chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em biết (đọc, xem) thể hiện sự tự...
- Hoạt động 7 - bài 1:Nêu cảm nghĩ của em về những câu nói thể hiện quan điểm sống trong sách...
- Hoạt động 7 - bài 2:Em thấy ấn tượng với quan điểm nào nhất? Vì sao?
- Hoạt động 7 - bài 2:Hãy chia sẻ một câu danh ngôn yêu thích thể hiện quan điểm sống của em về...
- Hoạt động 8 - bài 1:Em tự nhận thấy mình có điểm mạnh nào cần phát huy và điểm yếu nào cần...
- Hoạt động 8 - bài 2:Nêu ít nhất bốn biện pháp mà em sẽ thực hiện để phát huy điểm mạnh, hạn...
Bình luận (0)