Hoạt động 6 - bài 2: Hãy chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em biết (đọc, xem) thể hiện sự tự...
Câu hỏi:
Hoạt động 6 - bài 2: Hãy chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em biết (đọc, xem) thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Huy
Cách làm:Bước 1: Xác định câu chuyện hoặc tình huống mà bạn biết về sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó.Bước 2: Tóm tắt câu chuyện/tình huống đó thành một đoạn ngắn.Bước 3: Trình bày câu chuyện/tình huống theo cấu trúc: giới thiệu, bối cảnh, sự kiện chính, học hỏi từ câu chuyện/tình huống đó.Câu trả lời:Câu chuyện về Nguyễn Ngọc Kí là một ví dụ rõ ràng về sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó. Kí đã vượt qua khó khăn của việc bị liệt hai cánh tay để theo đuổi ước mơ học hành. Dù ban đầu gặp phải khó khăn và thất bại, nhưng nhờ sự kiên nhẫn, bền bỉ và sự hỗ trợ từ cô giáo và bạn bè, Kí đã thành công. Đây là bài học giúp chúng ta nhận thức được tầm quan trọng của ý chí và nghị lực trong cuộc sống. Đồng thời, câu chuyện này cũng giúp chúng ta hiểu rõ hơn về lòng tự trọng và sự kiên định trong mục tiêu của bản thân.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt động 1 - bài 1:Chia sẻ với các bạn trong nhóm về các đặc điểm về tính cách của em.
- Hoạt động 1 - bài 2:Tự nhận xét về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của mình
- Hoạt động 2 - bài 1:Chọn ít nhất hai trong số các vấn đề nêu trong sách giáo khoa, trang 18...
- Hoạt động 2 - bài 2:Theo em, quan điểm sống là gì? Hãy viết vào khung dưới đây cách hiểu của...
- Hoạt động 3 - bài 1:Quan sát trong quá trình học tập và trong cuộc sống, em thấy một...
- Hoạt động 3 - bài 2:Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ...
- Hoạt động 4 - bài 1:Em hãy đọc kĩ các tình huống trong sách giáo khoa trang 19, 20 và chỉ ra...
- Hoạt động 4 - bài 2:Liên hệ bản thân, em thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó...
- Hoạt động 4 - bài 3:Em có gặp khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt...
- Hoạt động 5 - bài 1:Thảo luận kĩ về hai tình huống gợi ý trong sách giáo khoa trang 21 để...
- Hoạt động 5 - bài 2: Theo em, tình huống mà các nhóm đóng vai đã thể hiện được sự chủ động của các...
- Hoạt động 5 - bài 3:Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày....
- Hoạt động 6 - bài 1:Quan sát phần đóng vai thể hiện tình huống 1 và 2 trong sách giáo khoa...
- Hoạt động 7 - bài 1:Nêu cảm nghĩ của em về những câu nói thể hiện quan điểm sống trong sách...
- Hoạt động 7 - bài 2:Em thấy ấn tượng với quan điểm nào nhất? Vì sao?
- Hoạt động 7 - bài 2:Hãy chia sẻ một câu danh ngôn yêu thích thể hiện quan điểm sống của em về...
- Hoạt động 8 - bài 1:Em tự nhận thấy mình có điểm mạnh nào cần phát huy và điểm yếu nào cần...
- Hoạt động 8 - bài 2:Nêu ít nhất bốn biện pháp mà em sẽ thực hiện để phát huy điểm mạnh, hạn...
Bình luận (0)