Hoạt động 5 - bài 1:Thảo luận kĩ về hai tình huống gợi ý trong sách giáo khoa trang 21 để...
Câu hỏi:
Hoạt động 5 - bài 1: Thảo luận kĩ về hai tình huống gợi ý trong sách giáo khoa trang 21 để đóng vai thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp.
Tình huống 1 | Tình huống 2 |
|
|
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Việt
Cách làm:1. Phân tích tình huống 1 và tình huống 2 từ sách giáo khoa.2. Tìm hiểu về cách thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp trong hai tình huống đó.3. Suy nghĩ và so sánh các phương pháp thể hiện sự chủ động trong hai tình huống.4. Viết ra các phương án làm theo từng tình huống.Câu trả lời:Cách 1:Trong tình huống 1, để thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp, bạn có thể chủ động rót nước và mời người thân chia sẻ kiến thức với bạn, từ đó tạo ra sự gắn kết và học hỏi. Trong tình huống 2, bạn có thể thay mặt bố mẹ trò chuyện với người khác, tươi cười và hỏi thăm về công việc hoặc gia đình của họ, từ đó tạo ra một môi trường giao tiếp thoải mái và tràn đầy sự quan tâm.Cách 2:Trong tình huống 1, bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin từ nguồn thông tin khác như internet, sách báo để bổ sung kiến thức và thể hiện sự tự chủ trong việc học tập. Trong tình huống 2, bạn có thể tìm kiếm thông tin từ những người xung quanh về ngành nghề đó, từ đó tạo ra một cách tiếp cận thông tin mới mẻ và có giá trị.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt động 1 - bài 1:Chia sẻ với các bạn trong nhóm về các đặc điểm về tính cách của em.
- Hoạt động 1 - bài 2:Tự nhận xét về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của mình
- Hoạt động 2 - bài 1:Chọn ít nhất hai trong số các vấn đề nêu trong sách giáo khoa, trang 18...
- Hoạt động 2 - bài 2:Theo em, quan điểm sống là gì? Hãy viết vào khung dưới đây cách hiểu của...
- Hoạt động 3 - bài 1:Quan sát trong quá trình học tập và trong cuộc sống, em thấy một...
- Hoạt động 3 - bài 2:Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ...
- Hoạt động 4 - bài 1:Em hãy đọc kĩ các tình huống trong sách giáo khoa trang 19, 20 và chỉ ra...
- Hoạt động 4 - bài 2:Liên hệ bản thân, em thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó...
- Hoạt động 4 - bài 3:Em có gặp khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt...
- Hoạt động 5 - bài 2: Theo em, tình huống mà các nhóm đóng vai đã thể hiện được sự chủ động của các...
- Hoạt động 5 - bài 3:Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày....
- Hoạt động 6 - bài 1:Quan sát phần đóng vai thể hiện tình huống 1 và 2 trong sách giáo khoa...
- Hoạt động 6 - bài 2: Hãy chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em biết (đọc, xem) thể hiện sự tự...
- Hoạt động 7 - bài 1:Nêu cảm nghĩ của em về những câu nói thể hiện quan điểm sống trong sách...
- Hoạt động 7 - bài 2:Em thấy ấn tượng với quan điểm nào nhất? Vì sao?
- Hoạt động 7 - bài 2:Hãy chia sẻ một câu danh ngôn yêu thích thể hiện quan điểm sống của em về...
- Hoạt động 8 - bài 1:Em tự nhận thấy mình có điểm mạnh nào cần phát huy và điểm yếu nào cần...
- Hoạt động 8 - bài 2:Nêu ít nhất bốn biện pháp mà em sẽ thực hiện để phát huy điểm mạnh, hạn...
Bình luận (0)