Hoạt động 4 - bài 2:Liên hệ bản thân, em thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó...
Câu hỏi:
Hoạt động 4 - bài 2: Liên hệ bản thân, em thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó bằng những hành động cụ thể, việc làm như thế nào?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Đức
Cách làm:1. Luôn suy nghĩ kỹ trước khi hành động.2. Chủ động học bài và làm bài ở nhà.3. Đánh giá, kiểm điểm chính xác và khách quan.4. Không sử dụng tài liệu trong các bài kiểm tra.5. Không bao giờ ăn trộm, ăn cắp dù trong hoàn cảnh khó khăn.6. Tìm cách giải bài toán khó mặc cho khó khăn.7. Đi học chăm chỉ dù gặp khó khăn về đi lại.Câu trả lời:Để thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó, em có thể áp dụng các hướng dẫn sau:- Trước khi ra quyết định, em cần suy nghĩ kỹ lưỡng và đặt ra mục tiêu cụ thể cho bản thân.- Em cần tự chủ trong việc học tập bằng cách tự ôn tập và làm bài tập ở nhà, không chờ đợi sự hướng dẫn từ người khác.- Trong quá trình học tập, em cần tự đánh giá và kiểm điểm công bằng về bản thân để có thể tự cải thiện.- Để thể hiện sự tự trọng, em không nên sử dụng tài liệu không phép trong các bài kiểm tra để đảm bảo tính công bằng.- Dù gặp khó khăn hay hoàn cảnh khó khăn, em không nên vi phạm nguyên tắc và giữ vững lòng tự trọng.- Em cần có ý chí mạnh mẽ để vượt qua khó khăn, không bao giờ nản chí trước thách thức và luôn tìm cách giải quyết vấn đề.- Để vượt qua khó khăn về đi lại, em cần thể hiện ý chí bằng việc chăm chỉ và không bao giờ từ bỏ.Việc thực hiện các hướng dẫn trên sẽ giúp em thể hiện sự tự chủ, tự trọng và ý chí vượt khó trong mọi hoàn cảnh.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt động 1 - bài 1:Chia sẻ với các bạn trong nhóm về các đặc điểm về tính cách của em.
- Hoạt động 1 - bài 2:Tự nhận xét về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của mình
- Hoạt động 2 - bài 1:Chọn ít nhất hai trong số các vấn đề nêu trong sách giáo khoa, trang 18...
- Hoạt động 2 - bài 2:Theo em, quan điểm sống là gì? Hãy viết vào khung dưới đây cách hiểu của...
- Hoạt động 3 - bài 1:Quan sát trong quá trình học tập và trong cuộc sống, em thấy một...
- Hoạt động 3 - bài 2:Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ...
- Hoạt động 4 - bài 1:Em hãy đọc kĩ các tình huống trong sách giáo khoa trang 19, 20 và chỉ ra...
- Hoạt động 4 - bài 3:Em có gặp khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt...
- Hoạt động 5 - bài 1:Thảo luận kĩ về hai tình huống gợi ý trong sách giáo khoa trang 21 để...
- Hoạt động 5 - bài 2: Theo em, tình huống mà các nhóm đóng vai đã thể hiện được sự chủ động của các...
- Hoạt động 5 - bài 3:Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày....
- Hoạt động 6 - bài 1:Quan sát phần đóng vai thể hiện tình huống 1 và 2 trong sách giáo khoa...
- Hoạt động 6 - bài 2: Hãy chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em biết (đọc, xem) thể hiện sự tự...
- Hoạt động 7 - bài 1:Nêu cảm nghĩ của em về những câu nói thể hiện quan điểm sống trong sách...
- Hoạt động 7 - bài 2:Em thấy ấn tượng với quan điểm nào nhất? Vì sao?
- Hoạt động 7 - bài 2:Hãy chia sẻ một câu danh ngôn yêu thích thể hiện quan điểm sống của em về...
- Hoạt động 8 - bài 1:Em tự nhận thấy mình có điểm mạnh nào cần phát huy và điểm yếu nào cần...
- Hoạt động 8 - bài 2:Nêu ít nhất bốn biện pháp mà em sẽ thực hiện để phát huy điểm mạnh, hạn...
Bình luận (0)