Hoạt động 3 - bài 2:Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ...
Câu hỏi:
Hoạt động 3 - bài 2: Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp.
Thuận lợi | Khó khăn |
|
|
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Vương
Cách làm:Bước 1: Liệt kê những thuận lợi và khó khăn bạn gặp phải khi thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp.Bước 2: Viết câu trả lời dựa trên những điểm mạnh và yếu của mình.Câu trả lời:Thuận lợi:- Sự cởi mở của các bạn và thầy cô giúp em không cảm thấy ngại ngùng khi trao đổi và giao tiếp với mọi người.- Các bạn trong lớp rất chủ động trong việc tìm hiểu và chia sẻ sở thích, giúp em cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.- Thầy cô thân thiện và hướng dẫn nhiệt tình, giúp em hiểu bài một cách dễ dàng hơn.Khó khăn:- Một số bạn trong lớp vẫn còn thụ động và trầm lặng, gây khó khăn trong việc giao tiếp và tương tác.- Một số kiến thức được giảng bài hơi nhanh, đôi khi em chưa hiểu kỹ hoặc tiếp thu chậm hơn.Sự khác biệt về thế hệ giữa giáo viên và học sinh cũng là một thách thức khiến giao tiếp gặp khó khăn. Khi thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp, em cảm thấy hứng thú và phấn khích hơn, tuy nhiên, việc vượt qua những khó khăn trên chính là cơ hội để em trưởng thành và phát triển bản thân.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt động 1 - bài 1:Chia sẻ với các bạn trong nhóm về các đặc điểm về tính cách của em.
- Hoạt động 1 - bài 2:Tự nhận xét về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của mình
- Hoạt động 2 - bài 1:Chọn ít nhất hai trong số các vấn đề nêu trong sách giáo khoa, trang 18...
- Hoạt động 2 - bài 2:Theo em, quan điểm sống là gì? Hãy viết vào khung dưới đây cách hiểu của...
- Hoạt động 3 - bài 1:Quan sát trong quá trình học tập và trong cuộc sống, em thấy một...
- Hoạt động 4 - bài 1:Em hãy đọc kĩ các tình huống trong sách giáo khoa trang 19, 20 và chỉ ra...
- Hoạt động 4 - bài 2:Liên hệ bản thân, em thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó...
- Hoạt động 4 - bài 3:Em có gặp khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt...
- Hoạt động 5 - bài 1:Thảo luận kĩ về hai tình huống gợi ý trong sách giáo khoa trang 21 để...
- Hoạt động 5 - bài 2: Theo em, tình huống mà các nhóm đóng vai đã thể hiện được sự chủ động của các...
- Hoạt động 5 - bài 3:Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày....
- Hoạt động 6 - bài 1:Quan sát phần đóng vai thể hiện tình huống 1 và 2 trong sách giáo khoa...
- Hoạt động 6 - bài 2: Hãy chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em biết (đọc, xem) thể hiện sự tự...
- Hoạt động 7 - bài 1:Nêu cảm nghĩ của em về những câu nói thể hiện quan điểm sống trong sách...
- Hoạt động 7 - bài 2:Em thấy ấn tượng với quan điểm nào nhất? Vì sao?
- Hoạt động 7 - bài 2:Hãy chia sẻ một câu danh ngôn yêu thích thể hiện quan điểm sống của em về...
- Hoạt động 8 - bài 1:Em tự nhận thấy mình có điểm mạnh nào cần phát huy và điểm yếu nào cần...
- Hoạt động 8 - bài 2:Nêu ít nhất bốn biện pháp mà em sẽ thực hiện để phát huy điểm mạnh, hạn...
Bình luận (0)