Hoạt động 1 - bài 2:Tự nhận xét về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của mình
Câu hỏi:
Hoạt động 1 - bài 2: Tự nhận xét về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của mình
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Linh
Cách làm:1. Tự thẩm tra bản thân, tự nhận xét về những điểm mạnh và điểm yếu của tính cách.2. Liệt kê ra các điểm mạnh và điểm yếu đã nhận diện được.3. Hiểu rõ về các điểm mạnh và điểm yếu đó và cố gắng phát triển điểm mạnh, cải thiện điểm yếu.Câu trả lời:Sau khi tự nhận xét về tính cách của mình, Lan nhận ra rằng mình là người hơi khó gần, ít nói và ngại đến những nơi đông người. Tuy nhiên, Lan nhận thấy điểm mạnh của mình là biết quan tâm và giúp đỡ người khác trong những tình huống cần thiết. Điểm yếu của Lan là tự ti và chưa nhiệt tình trong các hoạt động tập thể. Sau khi nghe chia sẻ về tính cách của các bạn, mình cảm thấy mỗi người đều có những đặc điểm riêng và cần được tôn trọng. Chúng ta cần hiểu về tính cách của chính mình để có thể phát huy điểm mạnh và cải thiện điểm yếu. Điều này giúp chúng ta rèn luyện bản thân tốt hơn, phát triển mỗi ngày và xác định được mục tiêu sống của mình.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt động 1 - bài 1:Chia sẻ với các bạn trong nhóm về các đặc điểm về tính cách của em.
- Hoạt động 2 - bài 1:Chọn ít nhất hai trong số các vấn đề nêu trong sách giáo khoa, trang 18...
- Hoạt động 2 - bài 2:Theo em, quan điểm sống là gì? Hãy viết vào khung dưới đây cách hiểu của...
- Hoạt động 3 - bài 1:Quan sát trong quá trình học tập và trong cuộc sống, em thấy một...
- Hoạt động 3 - bài 2:Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ...
- Hoạt động 4 - bài 1:Em hãy đọc kĩ các tình huống trong sách giáo khoa trang 19, 20 và chỉ ra...
- Hoạt động 4 - bài 2:Liên hệ bản thân, em thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó...
- Hoạt động 4 - bài 3:Em có gặp khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt...
- Hoạt động 5 - bài 1:Thảo luận kĩ về hai tình huống gợi ý trong sách giáo khoa trang 21 để...
- Hoạt động 5 - bài 2: Theo em, tình huống mà các nhóm đóng vai đã thể hiện được sự chủ động của các...
- Hoạt động 5 - bài 3:Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày....
- Hoạt động 6 - bài 1:Quan sát phần đóng vai thể hiện tình huống 1 và 2 trong sách giáo khoa...
- Hoạt động 6 - bài 2: Hãy chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em biết (đọc, xem) thể hiện sự tự...
- Hoạt động 7 - bài 1:Nêu cảm nghĩ của em về những câu nói thể hiện quan điểm sống trong sách...
- Hoạt động 7 - bài 2:Em thấy ấn tượng với quan điểm nào nhất? Vì sao?
- Hoạt động 7 - bài 2:Hãy chia sẻ một câu danh ngôn yêu thích thể hiện quan điểm sống của em về...
- Hoạt động 8 - bài 1:Em tự nhận thấy mình có điểm mạnh nào cần phát huy và điểm yếu nào cần...
- Hoạt động 8 - bài 2:Nêu ít nhất bốn biện pháp mà em sẽ thực hiện để phát huy điểm mạnh, hạn...
Bình luận (0)