Câu 5: (Câu hỏi 4, sách giáo khoa (SGK)) Nhận xét về nội dung và hình thức nghệ thuật của các văn...

Câu hỏi:

Câu 5: (Câu hỏi 4, sách giáo khoa (SGK)) Nhận xét về nội dung và hình thức nghệ thuật của các văn bản đọc hiểu ở Bài 8:

a) Nội dung chính của các văn bản đọc hiểu là gì? Đề tài và chủ đề của các văn bản truyện lịch sử có gì giống nhau?

b) Nhận xét đặc điểm nổi bật về hình thức thể loại của các văn bản truyện lịch sử và nêu các lưu ý về cách đọc hiểu những truyện này.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Đạt
Cách làm:
1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, bạn cần đọc câu hỏi một cách cẩn thận để hiểu rõ yêu cầu của nó. Trong trường hợp này, câu hỏi yêu cầu bạn nhận xét về nội dung và hình thức nghệ thuật của các văn bản đọc hiểu ở Bài 8.

2. Phân tích và tìm câu trả lời: Sau khi hiểu câu hỏi, bạn cần phân tích nội dung và hình thức nghệ thuật của các văn bản đọc hiểu ở Bài 8 để có đủ thông tin để trả lời câu hỏi một cách chi tiết và logic.

3. Viết câu trả lời: Cuối cùng, sau khi phân tích, bạn cần viết câu trả lời sao cho đầy đủ, chi tiết và logic. Đảm bảo rằng câu trả lời của bạn phản ánh đúng nội dung và hình thức nghệ thuật của các văn bản đọc hiểu ở Bài 8.

Câu trả lời (câu trả lời mẫu):
a) Nội dung chính của các văn bản đọc hiểu ở Bài 8 bao gồm ba đoạn văn ngắn với các nội dung khác nhau như về hành động anh hùng của Quang Trung trong việc đánh giặc, việc vỡ lòng của Đôn Ki - hô - tê với cối xay gió và sự bí mật trong truyền lệnh của Trần Quốc Tuấn. Tất cả các đoạn văn này đều xoay quanh các nhân vật lịch sử hoặc các sự kiện lịch sử quen thuộc.
b) Truyện lịch sử thường có bối cảnh xã hội trong một thời kỳ lịch sử cụ thể, nhằm tái hiện lại các sự kiện, nhân vật và tập quán thời đó. Nhân vật chính thường là những anh hùng dân tộc, tác giả thường sử dụng ngôn ngữ phù hợp với thời kỳ lịch sử và truyền đạt thông điệp nghệ thuật của mình thông qua các yếu tố như cốt truyện, ngôn ngữ, nhân vật và tư tưởng. Khi đọc truyện lịch sử, người đọc cần chú ý đến cốt truyện, bối cảnh, nhân vật chính và thông điệp mà tác giả muốn truyền đạt.
Câu hỏi liên quan:
Bình luận (5)

Nguyễn Mạnh Hoàng

b) Khi đọc hiểu các truyện lịch sử, học sinh cần lưu ý tìm hiểu về bối cảnh lịch sử, nhân vật chính, sự kiện quan trọng và các giá trị mà tác giả muốn truyền đạt. Ngoài ra, họ cũng cần chú ý đến cách diễn đạt, cấu trúc câu chuyện để hiểu rõ ý nghĩa của văn bản.

Trả lời.

Trâm Anh

b) Các văn bản truyện lịch sử thường được viết theo hình thức truyện ngắn, dễ hiểu, dễ thấu hiểu cho học sinh. Đặc điểm nổi bật của hình thức thể loại của các văn bản truyện lịch sử là dùng ngôn ngữ súc tích, hấp dẫn, pha chú giải thêm thông tin để giúp học sinh hiểu rõ hơn về văn bản.

Trả lời.

Nguyễn Vy

b) Các văn bản truyện lịch sử thường được viết theo hình thức truyện ngắn, dễ hiểu, dễ thấu hiểu cho học sinh. Đặc điểm nổi bật của hình thức thể loại của các văn bản truyện lịch sử là dùng ngôn ngữ súc tích, hấp dẫn, pha chú giải thêm thông tin để giúp học sinh hiểu rõ hơn về văn bản.

Trả lời.

Mai Bùi

a) Nội dung chính của các văn bản đọc hiểu ở Bài 8 là các câu chuyện về lịch sử Việt Nam, như câu chuyện về vua Hùng Vương, Lê Lợi hay Nguyễn Huệ. Đề tài và chủ đề của các văn bản truyện lịch sử thường xoay quanh về sự hiếu kỳ, lòng yêu nước, tình cảm gia đình và sự kiên trì, dũng cảm trong cuộc sống.

Trả lời.

Ngọc Vũ

a) Nội dung chính của các văn bản đọc hiểu ở Bài 8 là các câu chuyện về lịch sử Việt Nam, như câu chuyện về vua Hùng Vương, Lê Lợi hay Nguyễn Huệ. Đề tài và chủ đề của các văn bản truyện lịch sử thường xoay quanh về sự hiếu kỳ, lòng yêu nước, tình cảm gia đình và sự kiên trì, dũng cảm trong cuộc sống.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.10048 sec| 2215.398 kb