Soạn sách bài tập (SBT) ngữ văn lớp 8 cánh diều bài 6 Trong mắt trẻ

Đánh giá sách Soạn sách bài tập (SBT) ngữ văn lớp 8 cánh diều bài 6 Trong mắt trẻ

Sách bài tập ngữ văn lớp 8 cánh diều bài 6 Trong mắt trẻ là một trong những bộ sách mới được phê duyệt trong chương trình đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sách được soạn với cách hướng dẫn cụ thể, giải chi tiết giúp học sinh nắm vững bài học, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh phát triển tư duy, tư tưởng.

Việc phân tích chi tiết, dễ hiểu trong từng bài học giúp tạo điều kiện cho học sinh hiểu sâu về nội dung, cũng như phát triển kỹ năng văn học của họ. Sách cũng giúp học sinh phát triển khả năng tự học, tự nghiên cứu thông qua việc giải các bài tập đa dạng và phong phú.

Với việc giúp học sinh nắm bắt bài học tốt hơn, cuốn sách cánh diều bài 6 Trong mắt trẻ mang lại không chỉ kiến thức mà còn là sự khám phá, sáng tạo và phát triển cá nhân của học sinh. Hi vọng rằng cùng với sự dẫn dắt của cuốn sách này, học sinh sẽ có những trải nghiệm học tập thú vị và bổ ích.

Bài tập và hướng dẫn giải

Câu 1: Phương án nào sau đây không phù hợp khi nhận xét về ý nghĩa của sự gắn kết giữa các chương I, II và XXVII trong văn bản?

A. Tạo sự gắn kết chặt chẽ trong cốt truyện

B. Làm sáng tỏ vai trò của nhân vật hoàng tử bé

C. Góp phần thể hiện ý nghĩa của văn bảnD. Thể hiện rõ những cảm xúc của “tôi” khi gặp hoàng tử bé

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ các chương I, II và XXVII trong văn bản để hiểu rõ ý nghĩa và tình tiết của mỗi... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2: Phương án nào sau đây không phù hợp khi nhận xét về vai trò của nhân vật hoàng tử bé?

A. Đây là một người tri kỉ đáng quý mà nhân vật “tôi” bất ngờ có được

B. Khơi gợi cho nhân vật “tôi” phần hồn nhiên, tươi tắn, vô tư ngỡ đã bị vùi lấp theo thời gian

C. Nhắc nhở nhân vật “tôi” và cả người đọc về ý nghĩa to lớn của trí tưởng tượng trong thế giới tuổi thơ

D. Phê phán những người lớn đã thiếu tôn trọng ước mơ của trẻ em

Trả lời: Cách làm:1. Đọc lại đoạn văn liên quan đến vai trò của nhân vật hoàng tử bé trong truyện "Hoàng tử... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 3: (Câu hỏi 4, sách giáo khoa (SGK)) Phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật “tôi” sau khi đã chia tay hoàng tử bé và trở về nhà. Theo em, nguyên nhân nào khiến nhân vật “tôi” mong gặp lại hoàng tử bé?

Trả lời: Để phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật “tôi” sau khi đã chia tay hoàng tử bé và trở về nhà,... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 4: (Câu hỏi 5, sách giáo khoa (SGK)) Nhận xét về hình thức trình bày của văn bản Trong mắt trẻ, Em ấn tượng với bức tranh nào nhất? Vì sao?

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ nội dung văn bản "Trong mắt trẻ".Bước 2: Xác định yếu tố hình thức trình bày... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 5: (Câu hỏi 6, sách giáo khoa (SGK)) Em rút ra được thông điệp gì sau khi đọc đoạn trích trên? 

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ đoạn trích trên để hiểu nội dung.Bước 2: Xác định thông điệp chính mà tác... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6: (Câu hỏi 7, sách giáo khoa (SGK)) Việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh liên quan chặt chẽ đến ý nghĩa của đoạn trích. Em có đồng ý với nhận xét này không? Vì sao? (Trình bày thành một đoạn văn khoảng 8 – 10 dòng)

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ đoạn trích và câu hỏiBước 2: Xác định ý chính của đoạn trích và lập kế hoạch... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 7: Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Đọc văn bản trong sách bài tập (SBT) Ngữ văn CD tập 2 trang 4-9 

a. Tóm tắt truyện ngắn trên trong khoảng 8 – 10 dòng.

b. Theo em, nhân vật Liên là một cô bé như thế nào?

c. Sự tương đồng về ý nghĩa của truyện ngắn này và đoạn trích Trong mắt trẻ đã học là gì?

d. Em ấn tượng nhất với nét đặc sắc nghệ thuật nào của truyện ngắn này? Vì sao?

Trả lời: Cách làm:1. Đọc văn bản và tìm hiểu nội dung của truyện ngắn.2. Tóm tắt truyện ngắn trong khoảng 8-1... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03814 sec| 2159.836 kb