Soạn sách bài tập (SBT) ngữ văn lớp 8 cánh diều bài 9 Bài tập nói và nghe

Đánh giá sách bài tập (SBT) ngữ văn lớp 8 cánh diều bài 9 Bài tập nói và nghe

Sách bài tập (SBT) ngữ văn lớp 8 cánh diều bài 9 Bài tập nói và nghe là một phần của bộ sách mới được phê duyệt trong chương trình đổi mới của Bộ Giáo dục và đào tạo. Sách này là công cụ học tập hữu ích giúp học sinh phát triển kỹ năng nói và nghe trong tiếng Việt.

Sách cung cấp cách hướng dẫn cụ thể, chi tiết và giải thích rõ ràng về cách thực hiện các bài tập. Điều này giúp học sinh nắm bắt bài học một cách hiệu quả và tự tin hơn khi tham gia vào các hoạt động nói và nghe. Các bài tập được thiết kế sao cho phù hợp với trình độ và nhu cầu học tập của học sinh cấp 2.

Với sách bài tập (SBT) ngữ văn lớp 8 cánh diều bài 9 Bài tập nói và nghe, hi vọng rằng học sinh sẽ phát triển kỹ năng ngôn ngữ Việt Nam của mình, từ đó nâng cao khả năng giao tiếp và hiểu biết văn học. Đồng thời, sách cũng giúp học sinh thúc đẩy sự sáng tạo, tư duy phê phán và phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống.

Bài tập và hướng dẫn giải

Câu 1: Chuẩn bị cho việc trình bày bài phân tích đoạn trích Ông Giuốc-đanh mặc là phục (trích Trưởng giả học làm sang, Mô-li-e) để thấy được những đặc trưng của hài kịch, em cần thực hiện các yêu cầu nào sau đây? Lựa chọn những phương án đúng

A. Xác định những từ ngữ quan trọng để biết yêu cầu về thể loại, nội dung phạm vi bài trình bày, mục đích trình bày, đối tượng người nghe

B. Xem lại nội dung đọc hiểu đoạn trích Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục (sách giáo khoa (SGK) – Ngữ văn lớp 8, tập một) và những tri thức về đặc trưng của hài kịch

C. Xác định nội dung chính của bài trình bày: đặc điểm của hài kịch thể hiện trong đoạn trích, thông điệp của đoạn trích (các thủ pháp trào phúng gây cười; phê phán thói sĩ diện, háo danh, dốt nát)

D. Viết sẵn những nội dung trình bày thành bài hoàn chỉnh để đọc khi cần thiết E. Chuẩn bị những phương tiện hỗ trợ cho bài trình bày (hình ảnh, âm thanh, bài trình chiếu,....)

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ đoạn trích Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục để hiểu rõ nội dung và tìm ra các đặc trưng... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2: Theo em, dàn ý của bài trình bày phân tích đoạn trích Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục (trích Trưởng giả học làm sang, Mô-li-e) để thấy nghệ thuật trào phúng của hài kịch được sắp xếp theo sơ đồ sau đây đã phù hợp chưa? Nếu chưa, em hãy nêu ý kiến chỉnh sửa.

Theo em, dàn ý của bài trình bày phân tích đoạn trích Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục (trích Trưởng giả học làm sang, Mô-li-e) để thấy nghệ thuật trào phúng của hài kịch được sắp xếp theo sơ đồ sau đây đã phù hợp chưa? Nếu chưa, em hãy nêu ý kiến chỉnh sửa.

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ đoạn trích Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục để hiểu rõ nội dung và ý nghĩa của bài... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 3: Dựa vào dàn ý đã chỉnh sửa (nếu có) ở bài tập 2, thực hành nói trong khoảng 7-10 phút, ghi âm hoặc quay video bài nói.

Khuyến khích đưa sản phẩm (bài nói) lên nhóm chung của lớp để nhận phản hồi từ thầy cô và các bạn.

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ đoạn trích "Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục" từ tác phẩm "Trưởng giả học làm sang,... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03553 sec| 2139.969 kb