Bài 3.11 trang 49 toán lớp 7 tập 1 KNTTHãy vẽ hai đoạn thẳng AB và MN sao cho AB // MN và AB = MN
Câu hỏi:
Bài 3.11 trang 49 toán lớp 7 tập 1 KNTT
Hãy vẽ hai đoạn thẳng AB và MN sao cho AB // MN và AB = MN
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Việt
Bước 4: Cứ tiếp tục vẽ đường thẳng MN // CD và MN = CD. Câu trả lời: Để vẽ hai đoạn thẳng AB và MN sao cho AB // MN và AB = MN, ta có thể thực hiện như sau:Bước 1: Vẽ một đoạn thẳng AB.Bước 2: Vẽ một đường thẳng a // AB.Bước 3: Chọn một điểm C trên đường thẳng a và vẽ một đoạn thẳng AD sao cho AD = AB.Bước 4: Vẽ một đường thẳng MN // CD và đoạn thẳng MN = CD. Điểm N sẽ nằm trên đường thẳng MN.Như vậy, ta đã vẽ được hai đoạn thẳng AB và MN sao cho AB // MN và AB = MN.
Câu hỏi liên quan:
- Bài 3.6 trang 49 toán lớp 7 tập 1 KNTTQuan sát hình 3.24.a) Tìm một góc ở vị trí so le trong với...
- Bài 3.7 trang 49 toán lớp 7 tập 1 KNTTQuan sát Hình 3.25. Biết $\widehat{MEF}$ = $40^{\circ}$ ;...
- Bài 3.8 trang 49 toán lớp 7 tập 1 KNTTQuan sát hình 3.26, giải thích vì sao AB // DC.
- Bài 3.9 trang 49 toán lớp 7 tập 1 KNTTCho điểm A và đường thẳng d không đi qua A. Hãy vẽ đường...
- Bài 3.10 trang 49 toán lớp 7 tập 1 KNTTCho hai điểm A và B. Hãy vẽ đường thẳng a đi qua A và đường...
Nguyễn Triệu Minh Hằng
Qua việc thực hiện bài toán này, học sinh sẽ rèn luyện được kỹ năng vẽ đồ thị, sử dụng thước và góc vẽ, cũng như nắm vững khái niệm về đoạn thẳng song song và bằng nhau trong môn toán lớp 7.
phương như
Khi đã hoàn thành việc vẽ hai đoạn thẳng AB và MN theo yêu cầu của bài toán, ta sẽ có một hình vẽ rõ ràng và chính xác đáp ứng đúng yêu cầu của bài 3.11 trang 49 toán lớp 7 tập 1.
Phuong Dinh
Nếu muốn kiểm tra xem hai đoạn thẳng AB và MN có thật sự song song và có cùng độ dài hay không, ta có thể sử dụng góc vẽ để xem xét và căn chỉnh.
dthuong bắp
Sau khi đã vẽ được hai đoạn thẳng AB và MN sao cho AB // MN và AB = MN, ta có thể sử dụng công cụ thước để xác định rõ ràng việc AB và MN có cùng độ dài.
hi chào cậu
Tiếp theo, vẽ một đoạn thẳng MN sao cho có cùng độ dài với AB và AB // MN. Để làm được điều này, ta có thể sử dụng thước để đo độ dài của AB và sau đó vẽ đoạn thẳng MN có cùng độ dài với AB.