B,, VIẾTCâu hỏi: Chọn 1 trong 2 đề dưới đây:Đề 1: Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối...
Câu hỏi:
B,, VIẾT
Câu hỏi: Chọn 1 trong 2 đề dưới đây:
Đề 1: Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em.
Đề 2: Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Ánh
Cách làm:1. Duyệt câu chuyện đã đọc/ nghe về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người.2. Trình bày các chi tiết chính của câu chuyện đó.3. Bắt đầu viết bài văn theo đề 2, kể lại câu chuyện đã chọn.4. Sử dụng ngôn từ phong phú, miêu tả chân thực để làm cho câu chuyện hấp dẫn và sinh động.5. Kết thúc bằng việc rút ra bài học hoặc cảm xúc của bản thân sau khi nghe câu chuyện đó.Câu trả lời:Khi nghe câu chuyện về cô giáo của tôi, tôi nhớ đến một câu chuyện khác về một cậu bé thông minh và sáng tạo. Câu chuyện kể về cậu bé nhỏ tuổi đã tạo ra một công cụ để giúp người dân trong việc lấy nước từ giếng mà không cần phải uống nước bẩn từ suối. Cậu bé đã dùng những vật liệu đơn giản như ống nhựa, ống nhôm và vòi nước để tạo ra một trụ nước tự động, giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Cậu bé này đã khiến tôi cảm thấy ngưỡng mộ và khâm phục trí thông minh và tinh thần sáng tạo của con người.Đó là một câu chuyện đáng nhớ về sự khéo léo và ý chí của con người trong việc giải quyết vấn đề và mang lại lợi ích cho xã hội.
Câu hỏi liên quan:
- TIÊT 6-7A. ĐỌCI. Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi.Bài đọc: Con chim chiền chiện - Huy CậnCâu 1:...
- Câu 2: Tiếng hót của chim chiền chiện được miêu tả qua những câu thơ nào ? Nêu cảm nghĩ của em về...
- II. Đọc hiểuBài đọc: Trai ngọc và hải quỳ - Theo Văn LongCâu 1: Cá mực mang gì đi học? Tìm câu trả...
- Câu 2: Khi gặp cô trai, vì sao cá mực lễ phép trả lời rồi vội vã bơi đi? Tìm câu trả lời đúng.A. Vì...
- Câu 3: Vì sao cá mực muốn đến gần hải quỳ? Tìm câu trả lời đúng.A. Vì cá mực nghe thấy tiếng...
- Câu 4:Cô trai đã làm gì khi thấy cá mực và cá cơm bơi đến gần hải quỳ ?
- Câu 5:Cá mực đã hiểu ra điều gì về cô trai và hải quỳ ?
- Câu 6:Em rút ra được bài học gì từ câu chuyện này?
- Câu 7:Tìm từ có nghĩa giống với mỗi từ dưới đây và đặt câu với một từ tìm được.- Vội vã- mừng...
- Câu 8: Tìm động từ trong mỗi câu dưới đây:- Cá mực lễ phép trả lời rồi vội vã bơi đi.- Cá mực...
Kill
Nhờ giờ học đáng nhớ đó, em đã khám phá ra niềm đam mê mới và quyết tâm học tập chăm chỉ hơn để trở thành người giỏi trong mảng đó. Đó thật sự là một giờ học đáng nhớ đối với em.
Trần Hậu
Trong giờ học đáng nhớ đó, em đã hiểu rõ hơn về một vấn đề mà trước đó em chưa hiểu. Em đã tham gia hoạt động trên lớp và cảm thấy rất vui vì có thêm kiến thức mới.
Sang Nguyễn
Em chọn đề số 1 và viết về một giờ học đáng nhớ của mình. Trong giờ học đó, thầy cô đã dạy em những kiến thức mới và thú vị, giúp em nhớ mãi.