B. Hoạt động thực hành1.Kể một câu chuyện về lòng tự trọng mà em đã nghe, đã đọc

Câu hỏi:

B. Hoạt động thực hành

1. Kể một câu chuyện về lòng tự trọng mà em đã nghe, đã đọc

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Hạnh
Cách làm:
1. Đọc câu chuyện mẫu về lòng tự trọng đã được cung cấp
2. Tìm ra thông điệp chính của câu chuyện, tức là lòng tự trọng giúp con người vượt qua khó khăn, đạt được mục tiêu của mình
3. Viết lại câu chuyện với từ ngữ và chi tiết mà em nghĩ sẽ thể hiện rõ hơn về lòng tự trọng

Câu trả lời:
Một hôm, khi cô giáo yêu cầu mỗi học sinh lên thang leo xà ngang trong buổi học thể dục, mọi người đều cố gắng leo lên. Nen-li, người bị tật từ nhỏ, dặn lòng mình phải cố gắng thử. Cậu bắt đầu leo lên đầy cố gắng, mặt cậu ướt đẫm mồ hôi. Dù thầy giáo bảo cậu có thể xuống, nhưng Nen-li vẫn quyết tâm không bỏ cuộc. Dần dần, cậu nắm chặt được xà ngang và đứng thẳng lên, mặt rạng rỡ với vẻ chiến thắng. Cả lớp cảm thấy tự hào vì lòng tự trọng của Nen-li đã giúp cậu vượt qua khó khăn và đạt được mục tiêu của mình trong buổi học thể dục.
Đó chính là ví dụ tuyệt vời về lòng tự trọng và ý chí mạnh mẽ của Nen-li.
Bình luận (4)

UYên

Trên sách giáo khoa em đã đọc về một câu chuyện về một đứa trẻ tự trọng khi giữ lời hứa, biết tôn trọng lẽ phải và không làm nhục mình hay người khác.

Trả lời.

trang pham

Em đã nghe một câu chuyện kể về một cậu bé tự tin và tự trọng khi đối mặt với khó khăn, tự vượt qua thử thách và không bao giờ từ bỏ.

Trả lời.

Đinh Như

Câu chuyện mà em đã đọc về lòng tự trọng là về một cô bé biết lắng nghe lời bố mẹ, biết quan tâm và chăm sóc đến người khác để tự trọng bản thân.

Trả lời.

Quang Nguyễn

Một câu chuyện về lòng tự trọng mà em đã nghe là câu chuyện về cậu bé bướng bỉnh nhưng sau đó đã học được lòng tự trọng khi thấy mình đã làm sai và sửa chữa lỗi của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06276 sec| 2153.055 kb