VIẾTTìm hiểu cách viết bài văn thuật lại một sự việcCâu 1: Đọc bài văn dưới đây và trả lời...
VIẾT
Tìm hiểu cách viết bài văn thuật lại một sự việc
Câu 1: Đọc bài văn dưới đây và trả lời câu hỏi.
Trong buổi sinh hoạt lớp chiều nay, lớp tôi tổ chức lễ phát động xây dựng thư viện lớp.
Trước giờ sinh hoạt bạn Minh "họa sĩ" của lớp tôi viết lên bảng dòng chữ: Chung tay xây dựng thư viện lớp 4B. Bạn còn vẽ trang trí những hình ảnh ngộ nghĩnh: chú gà con trong bài thơ "Bầu trời trong quả trứng" đội trên đầu một mảnh vỏ trứng nhỏ, chú dế mèn bước ra từ cuốn truyện "Dế Mền phiêu lưu kí", những cuốn sách mở rộng như sải cánh bay. Bàn chủ tọa được các bạn nữ phủ khăn trải bàn và đặt lọ hoa nhiều màu rực rỡ.
Trống báo giờ sinh hoạt lớp vang lên. Các bạn ai nấy ngồi vào vị trí của mình. Đầu tiên, cô chủ nhiệm phát biểu khai mạc. Cô nói với chúng tôi về tầm quan trọng của sách và ý nghĩa của việc đọc sách. Nếu trong lớp có thư viện thì cả lớp sẽ cùng nhau đọc sách, trao đổi, chia sẻ về những điều thú vị mình đọc được.
Tiếp theo ý kiến của cô chủ nhiệm, bạn lớp trưởng phát động phong trào Chung tay xây dựng thư viện lớp. Các bạn hào hứng thảo luận, đề xuất các hình thức ủng hộ, đóng góp sách báo, truyện,.. Trong lớp vang lên những tiếng "Đồng ý", “Nhất trí",... Cô giáo nhắc cả lớp đây là việc là tự nguyện, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít.
Sau thời gian thảo luận, bạn lớp phó thông bảo từ ngày mai các bạn bắt đầu quyên góp. Các tổ trưởng sẽ ghi tên sách theo tổ, sau đó tập hợp và xếp sách vào tủ sách của lớp.
Buổi sinh hoạt lớp kết thúc. Cô giáo và lớp tôi vui lắm. Sắp tới, chúng tôi sẽ tha hồ đọc sách, đọc truyện ngay tại lớp mình.
(Anh Nguyên)
a. Bài văn trên có mấy phần? Đó là những phần nào?
b. Phần mở bài giới thiệu những gì?
c. Phần thân bài gồm mấy đoạn? Ÿ chính của mỗi đoạn là gì?
d. Nêu những hoạt động được thuật lại ở thân bài theo đúng trình tự.
e. Những từ ngữ nào giúp em nhận biết các hoạt động được thuật lại theo trình tự ?
g. Phần kết bài chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ gì về kết quả của hoạt động?
- ĐỌCBài đọc: Bầu trời trong quả trứng - Xuân Quỳnh(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4...
- Câu 2: Gà con thấy bầu trời và cuộc sống bên ngoài có gì khác với bầu trời và cuộc sống bên trong...
- Câu 3:Theo em, gà con thích cuộc sống nào hơn? Vì sao?
- Câu 4: Đóng vai gà con, kể tiếp những vui buồn của mình kể từ ngày sống dưới bầu trời xanh theo...
- Câu 5: Tác giả muốn nói với chúng ta điều gì qua bài thơ? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến...
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUĐộng từCâu 1: Tìm từ chỉ hoạt động thích hợp với người và vật trong tranh.
- Câu 2: Các từ in đậm trong đoạn thơ dưới đây có điểm gì chung?Trời xanh mà tôi yêuTrời xanh ấy mang...
- Câu 3: Tìm động từ trong các câu tục ngữ dưới đây:a. Yêu trẻ, trẻ đến nhà.b.Thương người như...
- Câu 4: Dựa vào tranh ở bài 1, đặt câu có chứa 1 - 2 động từ.
- Câu 2: Trao đổi về những điểm cần lưu ý viết bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến hoặc tham...
- Ghi lại trình tự các hoạt động trong một buổi sinh hoạt của lớp em
Nhiên An
c. Phần thân bài gồm 3 đoạn: Đầu tiên là cô chủ nhiệm phát biểu khai mạc về ý nghĩa của việc đọc sách, sau đó là phát động phong trào xây*** thư viện lớp, và cuối cùng là quyết định và bắt đầu quyên góp sách.
Nguyễn Hải Yến
b. Phần mở bài giới thiệu về buổi sinh hoạt lớp chiều nay, khi lớp tổ chức lễ phát động xây*** thư viện lớp.
Dịu Hứa Thị
a. Bài văn trên có 4 phần: Phần mở bài, phần thân bài, phần kết bài và phần tác giả.