TIẾT 1-2Câu 1: Dựa vào mỗi đoạn trích dưới đây, nói tên bài đọc.a. Bạn có thấy lạ không/ Mỗi...

Câu hỏi:

TIẾT 1-2

Câu 1: Dựa vào mỗi đoạn trích dưới đây, nói tên bài đọc. 

a. Bạn có thấy lạ không/ Mỗi đứa mình một khác/ Cùng ngân nga câu hát/ Chẳng giọng nào giống nhau.

b. "Các em đã tạo dựng cho mình một phong cách độc đáo, không ai bắt chước ai."

c. Thằn lằn xanh trở về với của mình và thích thú đi kiếm ăn vào ban ngày. Tắc kè quay trở lại bức tường thân yêu và vui vẻ đi tìm thức ăn vào buổi tối. 

d. "Thực ra ở bất cứ đâu cũng có những điều để chúng ta học hỏi. Như ở ngay bến sông này, anh được gặp rất nhiều thuyền từ khắp nơi đổ về."

e. "Tại sao mình không thể trở thành một tay trống nhỉ?" - Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ. 

g. "Đúng rồi, mỗi loài hoa có một vẻ đẹp riêng con ạ. Con người cũng vậy."

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Ánh
Cách làm:

1. Đọc kỹ mỗi đoạn trích để hiểu nội dung.
2. Nhìn vào từ khóa hoặc ý chính của đoạn trích đó.
3. So sánh với các bài đọc đã học để xác định tên bài đọc.

Câu trả lời:

a. Điều kì diệu (Đoạn trích từ bài hát "Điều kì diệu" với đặc điểm là mỗi đứa mình một khác).
b. Thi nhạc (Đoạn trích miêu tả về việc tạo phong cách độc đáo trong việc chơi nhạc).
c. Thằn lằn xanh và tắc kè (Mô tả về hành vi của thằn lằn xanh và tắc kè khi đi kiếm ăn).
d. Đò ngang (Miêu tả về việc học hỏi từ môi trường xung quanh, trong trường hợp này là việc học hỏi từ các thuyền đến bến sông).
e. Nghệ sĩ trống (Câu hỏi của cô bé về việc trở thành một tay trống).
g. Công chúa và người dẫn chuyện (Bài đọc nói về sự đa dạng và đẹp đẽ trong mỗi loài hoa và con người).

Bạn có thể tham khảo câu trả lời trên và viết lại theo cách của riêng bạn để hoàn thiện bài làm.
Bình luận (4)

trang phạm

d. Bài đọc: "Những điều học hỏi ở bến sông".

Trả lời.

Hue Bnuoch thi

c. Bài đọc: "Thằn lằn xanh và tắc kè".

Trả lời.

Lưu Thị Huỳnh Trâm

b. Bài đọc: "Tạo phong cách riêng".

Trả lời.

vippro 123

a. Bài đọc: "Em cảm nhận từng tiếng hát".

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.42364 sec| 2195.375 kb