Câu 3: Dựa vào dàn ý đã chỉnh sửa (nếu có) ở bài tập 2, thực hành nói trong khoảng 7-10 phút, ghi...
Câu hỏi:
Câu 3: Dựa vào dàn ý đã chỉnh sửa (nếu có) ở bài tập 2, thực hành nói trong khoảng 7-10 phút, ghi âm hoặc quay video bài nói.
Khuyến khích đưa sản phẩm (bài nói) lên nhóm chung của lớp để nhận phản hồi từ thầy cô và các bạn.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Vương
Cách làm:1. Đọc kỹ đoạn trích "Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục" từ tác phẩm "Trưởng giả học làm sang, Mô-li-e".2. Phân tích các đặc điểm hài hước trong đoạn trích.3. Lập dàn ý cho bài nói theo cấu trúc: Giới thiệu, phân tích đoạn trích, phân tích nghệ thuật trào phúng, kết luận.4. Thực hiện bài nói trong khoảng 7-10 phút5. Ghi âm hoặc quay video bài nói.Câu trả lời:Bài nói của em về đoạn trích "Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục" từ tác phẩm "Trưởng giả học làm sang, Mô-li-e" nhấn mạnh vào việc phân tích nghệ thuật trào phúng trong hài kịch. Em đã trình bày về đặc điểm hài hước của đoạn trích thông qua việc sử dụng châm biếm, hài hước từ tình huống và ngôn ngữ sắc bén của tác giả. Em đã nhấn mạnh vào việc nhân vật Ông Giuốc-đanh được sử dụng để châm biếm những người tự phụ và việc sử dụng ngôn ngữ sắc bén, châm biếm của tác giả để miêu tả nhân vật. Bài nói của em đã tóm tắt lại nội dung phân tích một cách logic và rõ ràng, và từ đó em đã thấy được sự tinh vi và hài hước trong việc sử dụng nghệ thuật trào phúng để châm biếm và chế nhạo các vấn đề trong xã hội.
Câu hỏi liên quan:
Sau khi hoàn thành bài nói, học sinh có thể chia sẻ sản phẩm của mình lên nhóm chung của lớp để nhận phản hồi từ thầy cô và các bạn, từ đó cải thiện và hoàn thiện bài nói của mình.
Khi thực hiện bài nói, học sinh nên lưu ý tới cách phối hợp giọng điệu, cử chỉ và ánh mắt để làm cho bài nói trở nên sống động và cuốn hút.
Học sinh cần biết cách diễn đạt ý tưởng một cách rõ ràng, logic và thuyết phục khi thực hiện bài nói này.
Thời gian nói trong khoảng 7-10 phút cần được sắp xếp sao cho hợp lý và hấp dẫn người nghe.
Kết hợp dàn ý đã chỉnh sửa từ bài tập trước, học sinh cần chuẩn bị ý kiến, thông tin, và ví dụ cụ thể để phát biểu trong bài nói.