Câu 5: Em học được điều gì về cách viết văn miêu tả sau khi đọc câu chuyện trên?
Câu hỏi:
Câu 5: Em học được điều gì về cách viết văn miêu tả sau khi đọc câu chuyện trên?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Việt
Để làm bài này, bạn cần trình bày các đặc điểm quan trọng của văn miêu tả mà em đã học từ câu chuyện đọc. Sau đó, viết câu trả lời cho câu hỏi "Em học được điều gì về cách viết văn miêu tả sau khi đọc câu chuyện trên?".Câu trả lời mẫu:Sau khi đọc câu chuyện trên, em đã học được rằng văn miêu tả đòi hỏi người viết phải có khả năng quan sát tỉ mỉ, chân thật để tìm ra những đặc điểm tiêu biểu của sự vật. Ngôn ngữ trong văn miêu tả phải giàu cảm xúc, hình ảnh, nhịp điệu, âm thanh để khi đọc, người đọc có thể cảm nhận được sự sống động, hấp dẫn của tác phẩm. Đồng thời, viết văn miêu tả cũng đòi hỏi người viết phải có khả năng liên tưởng, tư duy sáng tạo để so sánh, ví von và đưa ra những mô tả chi tiết, hấp dẫn, thu hút độc giả. Điều quan trọng nhất là người viết văn miêu tả cần phải muốn diễn tả đúng những gì mà bản thân muốn truyền đạt, và kết hợp trong đó là kĩ năng quan sát, liên tưởng, tưởng tượng và so sánh để tạo ra câu văn mô tả sắc nét và hấp dẫn.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Trao đổi với bạn: Khi muốn miêu tả một sự vật, làm thế nào để tả đúng đặc điểm của...
- ĐỌCBài đọc: Tập làm văn - Trần Quốc Toàn(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 Kết nối tri...
- Câu 2:Khi ở quê, bạn nhỏ đã làm gì để tả được cây hoa theo yêu cầu?
- Câu 3: Những câu văn nào là kết quả của sự quan sát kết hợp với trí tưởng tượng phong phú của bạn...
- Câu 4: Em thích câu văn nào nhất trong bài văn của bạn nhỏ? Theo em, bài văn của bạn nên viết thêm...
- LUYỆN TỪ VÀ CÂULuyện tập về động từCâu 1: Tìm động từ trong ngoặc đơn thay cho bông hoa trong mỗi...
- Câu 2: Nhìn tranh, tìm động từ phù hợp với hoạt động được thể hiện trong tranh.
- Câu 3: Đặt câu với các động từ chỉ hoạt động di chuyên tìm được ở bài tập 2.
- VIẾTLập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việcĐề bài:Viết bài văn thuật lại một hoạt động...
- Viết vào vở hoặc sổ tay các từ ngữ chỉ những việc mà em đã làm trong ngày. Đánh dấu vào các động từ...
Thị Tuyết Ninh Phạm
Em học được cách chọn lọc thông tin quan trọng và tập trung vào những chi tiết quan trọng để tạo nên hình ảnh sinh động cho đoạn văn.
Truong Thien
Em học được cách sắp xếp thông tin mô tả theo trình tự logic để làm cho đoạn văn dễ hiểu và mạch lạc.
Lan Trần
Em học được cách sử dụng các từ ngữ mô tả chi tiết để làm cho đoạn văn sống động và hấp dẫn hơn.