Bài 1. Tìm hiểu về mức độ yêu thích đối với việc đọc sách trong thư viện của 8 bạn học sinh một...
Câu hỏi:
Bài 1. Tìm hiểu về mức độ yêu thích đối với việc đọc sách trong thư viện của 8 bạn học sinh một trường Trung học cơ sở được cho bởi bảng thống kê sau:
STT | Tuổi | Giới tính | Sở thích |
1 | 14 | Nam | Thích |
2 | 14 | Nam | Rất thích |
3 | 14 | Nữ | Không thích |
4 | 12 | Nữ | Thích |
5 | 15 | Nam | Rất thích |
6 | 14 | Nữ | Không quan tâm |
7 | 12 | Nam | Không thích |
8 | 14 | Nữ | Không quan tâm |
Hãy cho biết:
a) Các loại mức độ thể hiện sự yêu thích đối với việc đọc sách trong thư viện của 8 hoc sinh trên.
b) Có bao nhiêu học sinh nam và nữ được điều tra?
c) Dữ liệu nào là định tính, dữ liệu nào là định lượng?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Linh
Phương pháp giải:a) Ta có các mức độ thể hiện sự yêu thích đọc sách trong thư viện là: Không thích, không quan tâm, thích, rất thích.b) Đếm số học sinh nam và nữ được điều tra:- Số học sinh nam: 4 (1+1+1+1)- Số học sinh nữ: 4 (3+1)c) Dữ liệu định tính là dữ liệu mô tả các tính chất, đặc điểm của đối tượng nghiên cứu mà không đo lường được (ví dụ: giới tính, thái độ), còn dữ liệu định lượng là dữ liệu có thể đo lường được, thường được thể hiện bằng con số (ví dụ: tuổi).Vậy câu trả lời cho câu hỏi trên là: a) Các mức độ thể hiện: Không thích, không quan tâm, thích, rất thích.b) Có 4 học sinh nam và 4 học sinh nữ được điều tra.c) Thái độ và giới tính là dữ liệu định tính, tuổi là dữ liệu định lượng.
Câu hỏi liên quan:
- Bài 2. Phân loại các dãy dữ liệu sau dựa trên các tiêu chí định tính và định lượng:a) Thời gian tự...
- Bài 3. Tìm hiểu về khả năng chạy 100 m của các bạn trong lớp 7C được cho bởi bảng thông kê...
- Bài 4. Khả năng viết email của các bạn học sinh lớp 7A được cho bởi bảng thống kê sau:Khả...
- Bài 5. Tìm điểm chưa hợp lí của dữ liệu trong bảng thống kê sau:Tỉ số phần trăm các loại sách...
- Bài 6. Xét tính hợp lí của dữ liệu trong bảng thống kê sau:Bảng dữ liệu về số loại xe gửi...
Lưu Ngọc Linh
c) Dữ liệu về tuổi, giới tính là định tính vì chúng chỉ mô tả tính chất không đo lường được, dữ liệu về sở thích là định lượng vì chúng có thể được đếm và phân loại thành các mức độ khác nhau.
Anh Phạm
b) Có 5 học sinh nam và 3 học sinh nữ được điều tra.
Mai Chi Đỗ Thị
a) Các loại mức độ thể hiện sự yêu thích đối với việc đọc sách trong thư viện của 8 hoc sinh trên là: rất thích (2 học sinh), thích (2 học sinh), không thích (2 học sinh), không quan tâm (2 học sinh).