Giải bài tập sách bài tập (SBT) toán lớp 7 chân trời sáng tạo bài 3 Hai đường thẳng song song

Hướng dẫn giải bài 3 Hai đường thẳng song song trang 83 sách bài tập (SBT) toán lớp 7

Bài toán yêu cầu chúng ta giải quyết vấn đề về hai đường thẳng song song. Để giải bài toán này, chúng ta cần nhớ rằng hai đường thẳng song song sẽ không bao giờ cắt nhau, tức là không có điểm chung nào giữa hai đường thẳng đó. Để kiểm tra hai đường thẳng song song, chúng ta có thể sử dụng công thức hình học hoặc các phương pháp khác để xác định điều này.

Sau khi đã xác định được hai đường thẳng song song, chúng ta có thể áp dụng các kiến thức đã học để giải quyết bài toán. Trong quá trình giải bài toán, cần lưu ý đến việc đọc và hiểu đề bài một cách cẩn thận, áp dụng đúng công thức và phương pháp, và kiểm tra kết quả sau khi đã giải xong để đảm bảo tính chính xác của câu trả lời.

Hy vọng với hướng dẫn trên, bạn sẽ có thêm kiến thức và kỹ năng để giải các bài toán liên quan đến hai đường thẳng song song một cách chính xác và dễ dàng.

Bài tập và hướng dẫn giải

BÀI TẬP

Bài 1. Cho biết a//b, tìm các số đo x trong Hình 10.

Trả lời: Phương pháp giải:a) Vì a//b nên ta có:- $\widehat{ACB} = \widehat{ACD}$ (cùng chắn cung AB và CD)-... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 2. Tìm các cặp đường thẳng song song trong hình 11 và giải thích.

Trả lời: Để tìm các cặp đường thẳng song song trong hình 11, ta áp dụng các quy tắc sau:1. Nếu hai đường... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 3. 

a) Cho tam giác ABC. Hãy nêu cách vẽ đường thẳng a đi qua đỉnh A và song song với BC; cách vẽ đường thẳng b đi qua đỉnh B và song song vi AC.

b) Có thể vẽ được bao nhiêu đường thẳng a, bao nhiêu đường thẳng b? Vì sao?

Trả lời: a) Phương pháp giải:- Ta vẽ đường thẳng xy đi qua A sao cho góc xAB = góc ABC. Vì góc xAB = góc ABC... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 4. Tìm các góc có số đo bằng nhau của hai tam giác ABC và DEC trong Hình 12.

Trả lời: Để tìm các góc có số đo bằng nhau của hai tam giác ABC và DEC, ta có thể dùng các tính chất sau:1.... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 5. Cho Hình 13.

a) Vì sao m//n?

b) Tính số đo x của góc ABD.

Trả lời: Để giải bài toán ở trên, ta cần hiểu rõ về các khái niệm sau:- Hai đường thẳng m và n được gọi là... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 6. Cho hình vuông ABCD có tâm O và cho M, N lần lượt là trung điểm của cạnh Ab và Bc (Hình 14)

Hãy vẽ:

a) đường thẳng đi qua A và song song với BD

b) đường thẳng đi qua M và song song với AC

c)đường thẳng đi qua N và song song với CD

Trả lời: Để vẽ đường thẳng đi qua A và song song với BD:Ta vẽ đường thẳng Ay đi qua A sao cho góc yAB bằng... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03703 sec| 2140.578 kb