15.12. Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương...
Câu hỏi:
15.12. Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình:
scratch.mit.edu/projects/791750447/ Chương trình là một trò chơi điều khiển. Một miếng pho mát được giấu đằng sau những bức tường và chú chuột cần phải đi vòng qua những bức tường đó để tìm miếng pho mát. Người sử dụng nhấn các phím mũi tên để điều khiển chú chuột. Tuy nhiên, chương trình đã hoạt động không đúng kịch bản. Em hãy chạy thử xem điều gì xảy ra và sửa các lỗi của chương trình.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Việt
Để sửa lỗi chương trình, em có thể thực hiện các bước sau:1. Truy cập vào liên kết scratch.mit.edu/projects/791750447/ để chạy chương trình.2. Nhấn các phím mũi tên để điều khiển chú chuột và xem chương trình hoạt động không đúng kịch bản như mô tả.3. Áp dụng cách thay đổi tung độ và hoành độ của chú chuột (dịch chuyển) khi nhấn các phím mũi tên để giải quyết vấn đề chú chuột vẫn đi xuyên qua bức tường.4. Chạy lại chương trình và kiểm tra xem chú chuột có thể di chuyển đúng hướng và không xuyên qua bức tường hay không.5. Sửa lỗi và hoàn thiện chương trình để chú chuột đi vòng qua những bức tường để tìm miếng pho mát một cách chính xác.Câu trả lời cho câu hỏi trên: Để chú chuột không đi xuyên qua được bức tường, ta sẽ dịch chuyển bằng cách thay đổi tung độ và hoành độ của chú chuột như được gợi ý trong Hình 15.16 (ứng với phím mũi tên xuống) thay vì sử dụng lệnh dịch chuyển thông thường.Áp dụng cách này với các phím mũi tên khác để sửa lỗi chương trình.
Câu hỏi liên quan:
- 15.1. Bạn An viết chương trình như Hình 15.1 để điều khiển nhân vật đi theo các cạnh một hình vuông...
- 15.2. Em hãy gỡ lỗi chương trình trong Hình 15.2 để nhân vật di chuyển qua lại trên màn hình nhưng...
- 15.3. Bạn Minh viết chương trình như trong Hình 15.3 để điều khiển nhân vật nhảy theo điệu nhạc...
- 15.4. Nhân vật trong chương trình ở Hình 15.4 có ba trang phục Costume1, Costume2 và Costume3. Khoa...
- 15.5. Trong chương trình ở Hình 15.5, nhân vật cần thực hiện một điệu nhảy trong khi nhịp trống...
- 15.6. Chương trình được cho trong Hình 15.6 điều khiển nhân vật hiển thị lần lượt kết quả của phép...
- 15.7. Chương trình ở Hình 15.7 được lập để điều khiển nhân vật chạy khắp màn hình bằng cách sử dụng...
- 15.8. Thực hành: Chương trình được cho trong Hình 15.8 vẽ một đường tròn. Hãy sửa chương trình sao...
- 15.9. Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình:...
- 15.10. Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình:...
- 15.11. Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương...
Sau khi phát hiện lỗi, bạn cần sửa các vấn đề đó để chương trình hoạt động đúng theo yêu cầu đã đề ra trong đề bài.
Sau khi chạy chương trình, bạn cần xem xét tổng quan về cách hoạt động của trò chơi và nhận diện các lỗi hoặc điều không đúng kịch bản.
Để giải quyết vấn đề trên, bạn cần truy cập vào liên kết đã được cung cấp để chạy chương trình trên trình duyệt.