15.10. Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình:...
Câu hỏi:
15.10. Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình: scratch.mit.edu/projects/791527048/
Trong chương trình trò chơi đỡ bóng, khi quả bóng chạm vào thanh đỡ, nó cần được nảy lên theo hướng đối xứng với hướng nó đi tới (phản xạ). Tuy nhiên, quả bóng trong chương trình nảy không đúng hướng được yêu cầu.
Em hãy sửa chương trình để quả bóng nảy đúng hướng nhé.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Đạt
Để sửa chương trình để quả bóng nảy đúng hướng, bạn có thể thay câu lệnh "xoay 180" trong kịch bản của quả bóng thành câu lệnh “đặt hướng bằng 180". Điều này sẽ giúp quả bóng nảy theo hướng đối xứng với hướng nó đã đi tới khi chạm vào thanh đỡ. Câu trả lời cho câu hỏi "Trong chương trình trò chơi đỡ bóng, khi quả bóng chạm vào thanh đỡ, nó cần được nảy lên theo hướng đối xứng với hướng nó đi tới. Tuy nhiên, quả bóng trong chương trình nảy không đúng hướng được yêu cầu. Em hãy sửa chương trình để quả bóng nảy đúng hướng nhé." là: Để sửa chương trình, ta thay đổi câu lệnh "xoay 180" thành câu lệnh “đặt hướng bằng 180" trong kịch bản của quả bóng. Điều này giúp quả bóng nảy lên theo hướng đối xứng với hướng mà nó đã đi tới khi chạm vào thanh đỡ. Điều này sẽ giúp đảm bảo quả bóng nảy đúng hướng như yêu cầu.
Câu hỏi liên quan:
- 15.1. Bạn An viết chương trình như Hình 15.1 để điều khiển nhân vật đi theo các cạnh một hình vuông...
- 15.2. Em hãy gỡ lỗi chương trình trong Hình 15.2 để nhân vật di chuyển qua lại trên màn hình nhưng...
- 15.3. Bạn Minh viết chương trình như trong Hình 15.3 để điều khiển nhân vật nhảy theo điệu nhạc...
- 15.4. Nhân vật trong chương trình ở Hình 15.4 có ba trang phục Costume1, Costume2 và Costume3. Khoa...
- 15.5. Trong chương trình ở Hình 15.5, nhân vật cần thực hiện một điệu nhảy trong khi nhịp trống...
- 15.6. Chương trình được cho trong Hình 15.6 điều khiển nhân vật hiển thị lần lượt kết quả của phép...
- 15.7. Chương trình ở Hình 15.7 được lập để điều khiển nhân vật chạy khắp màn hình bằng cách sử dụng...
- 15.8. Thực hành: Chương trình được cho trong Hình 15.8 vẽ một đường tròn. Hãy sửa chương trình sao...
- 15.9. Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình:...
- 15.11. Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương...
- 15.12. Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương...
Bước 5: Lưu chương trình đã sửa đổi và kiểm tra lại để đảm bảo quả bóng nảy đúng hướng khi va chạm vào thanh đỡ.
Bước 4: Kiểm tra kỹ xem quả bóng nảy đúng hướng như yêu cầu chưa sau khi sửa đổi chương trình.
Bước 3: Sửa đổi chương trình sao cho khi quả bóng va chạm vào thanh đỡ, nó sẽ được nảy lên theo hướng đối xứng với hướng nó đi tới.
Bước 2: Xem và tìm hiểu cách mà quả bóng được xử lý khi va chạm vào thanh đỡ trong chương trình hiện tại.
Bước 1: Truy cập vào liên kết scratch.mit.edu/projects/***48/ để mở chương trình trò chơi đỡ bóng.