VIẾTViết đoạn văn tưởng tượngChọn 1 trong 3 đề dưới đây:Đề 1: Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến...
Câu hỏi:
VIẾT
Viết đoạn văn tưởng tượng
Chọn 1 trong 3 đề dưới đây:
Đề 1: Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thủy Tinh hoặc đóng vai Thủy Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận ( câu chuyện " Sơn Tinh, Thủy Tinh")
Đề 2: Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống ( câu chuyện " Nghệ sĩ trống").
Đề 3: Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai ( câu chuyện " Ông bụt đã đến")
Câu 1: Chuẩn bị
- Chọn câu chuyện và nhân vật để đóng vai.
- Đọc lại hoặc nhớ lại câu chuyện. Lưu ý các nhân vật và chi tiết quan trọng
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Linh
Cách làm:1. Chọn câu chuyện và nhân vật để đóng vai: Sơn Tinh, Mi-lô, ông nhạc sĩ.2. Đọc lại hoặc nhớ lại câu chuyện. Lưu ý các nhân vật và chi tiết quan trọng.Câu trả lời:Cách làm 1: - Chọn câu chuyện "Sơn Tinh, Thủy Tinh" và đóng vai Sơn Tinh.- Đọc lại câu chuyện và nhớ các chi tiết quan trọng như cuộc chiến đấu giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh, cuộc hội đàm giữa họ sau trận đánh.- Viết đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thủy Tinh, mô tả cảm xúc của Sơn Tinh sau khi chiến thắng.Cách làm 2:- Chọn câu chuyện "Nghệ sĩ trống" và đóng vai Mi-lô.- Đọc lại câu chuyện và nhớ các chi tiết quan trọng như Mi-lô thuyết phục cha mình tham gia lớp học chơi trống.- Viết đoạn văn tưởng tượng về Mi-lô thuyết phục cha mình theo học chơi trống, mô tả cách Mi-lô thuyết phục và lý do để tham gia lớp học.Cách làm 3:- Chọn câu chuyện "Ông bụt đã đến" và đóng vai ông nhạc sĩ.- Đọc lại câu chuyện và nhớ các chi tiết quan trọng như ông nhạc sĩ nghe lời thì thầm của bé Mai.- Viết đoạn văn tưởng tượng về suy nghĩ của ông nhạc sĩ khi nghe được lời thì thầm của bé Mai, mô tả cảm xúc và suy nghĩ của ông.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Kể những việc con người đã làm để bảo vệ động vật hoang dã
- ĐỌCBài đọc:Khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-gô-rô - Minh Quang(sách giáo khoa...
- Câu 2: Chi tiết nào thể hiện rõ nhất sự phong phú của các loài động vật sống trong khu bảo tồn? Tìm...
- Câu 3: Những chi tiết nào cho biết các loài động vật ở khu bảo tồn được sinh sống tự do và không sợ...
- Câu 4: Em có suy nghĩ gì về những loại động vật sống trong khu bảo tồn Ngô-rông-gô-rô?
- Câu 5: Nêu nội dung chính của bài.
- LUYỆN TỪ VÀ CÂULựa chọn từ ngữCâu 1: Xếp các từ có tiếng bình dưới đây vào nhóm thích hợp:bình an,...
- Câu 2: Tìm từ thích hợp ở bài tập 1 thay cho ...a, Ai cũng mong có một cuộc sống .....b, Chim bồ...
- Câu 3: Dựa vào tranh, lựa chọn từ ngữ để hoàn thành câu. Giải thích lí do lựa chọn.a, Đàn chim én...
- Câu 4: Tìm từ phù hợp thay cho ô vuông để câu văn tạo được ấn tượng với người đọc.a, Giọt sương...
- Câu 2: Viết- Lựa chọn cách xưng hô phù hợp (ví dụ: xưng "ta" khi đóng vai Sơn Tinh để nói chuyện...
- Câu 3: Chỉnh sửa
- Câu 4: Thay lời chú sư tử trong khu bảo tồn động vật hoang dãNgô-rông-gô-rô, kể về cuộc sống...
Changgg Nguyễn
Bạn đã đọc lại câu chuyện để chuẩn bị viết đoạn văn chưa?
Anh Ngoc
Bạn sẽ viết đoạn văn tưởng tượng của mình như thế nào?
minh Nguyễn
Tại sao bạn chọn câu chuyện và nhân vật đó?
Trần Đức Anh
Hãy mô tả một chút về nhân vật bạn đã chọn.
Shark Startay
Bạn sẽ đóng vai nhân vật nào trong đoạn văn của mình?