VIẾTTrả bài văn thuật lại một sự việcĐề bài: Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè,...
Câu hỏi:
VIẾT
Trả bài văn thuật lại một sự việc
Đề bài: Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân,... đã làm.
Bài tập 1: Nghe thầy cô nhận xét chung về bài văn.
Ưu điểm:
- Chọn được việc làm tốt
- Viết bài văn đủ ba phần: mở bài, thân bài, kết bài
- Thuật lại diễm biến sự việc theo trình tự phù hợp
- Thể hiện cảm xúc của người thuật
-?
Hạn chế:
- Diễn đạt
- Chính tả
- ?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Dung
Cách làm:1. Viết bài văn theo trình tự mở bài, thân bài và kết bài.2. Chú ý diễn đạt rõ ràng, sử dụng từ ngữ phong phú và chính xác.3. Cố gắng truyền đạt cảm xúc của người thuật.4. Chú ý đến chính tả và kiểm tra kỹ trước khi nộp bài.Câu trả lời:Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn cho câu hỏi trên là:"Bài văn mình viết về việc tốt mà mình hoặc bạn bè, người thân đã làm đã chọn được việc làm tốt là việc hoàn thành đúng hạn học bài văn. Mình đã mở bài bằng việc giới thiệu sự việc, sau đó diễn biến theo trình tự hợp lý và kết bài bằng cảm xúc về việc làm đó. Tuy nhiên, cần cải thiện trong diễn đạt để bài văn trở nên sinh động hơn, đồng thời chú ý hơn đến chính tả để tránh sai sót."
Câu hỏi liên quan:
- KHỞI ĐỘNGCâu hỏi:Chia sẻ với bạn về một khu vườn mà em biết.
- KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬPBài đọc: Cây trái trong vườn Bác - Võ Văn Trực(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt...
- Câu hỏi 2:Cách tả màu sắc quả hồng Yên Thôn có gì đặc biệt?
- Câu hỏi 3:Vì sao nói mảnh vườn quanh nhà sàn của Bác là "cái gốc của mọi niềm vui, của màu...
- Câu hỏi 4:Bài đọc giúp em hiểu thêm điều gì về tình cảm của nhân dân cả nước với Bác Hồ?
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUMở rộng vốn từ Nhân hậuBài tập 1:Chọn mỗi lời giải nghĩa ở cột B với một từ...
- Bài tập 2:Xếp các từ sau vào hai nhóm:a. Chỉ hành động, thái độ tốtb. Chỉ hành động, thái độ...
- Bài tập 3:Chọn từ ngữ phù hợp trong khung thay cho mỗi *ấm áp, hạnh phúc, chia sẻ, giúp đỡ,...
- Bài tập 4:Viết 2 - 3 câu bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về những hoạt động của Câu lạc bộ Vì...
- Bài tập 2:Đọc lời nhận xét của thầy cô và chỉnh sửa bài viết của em.Cấu tạo, sắp xếp ý, dùng...
- Bài tập 3: Trao đổi với bạn:a. Những điều em học được ở bài viết của bạn.Mở bài:- Cách giới thiệu...
- Bài tập 4: Viết lại một đoạn trong bài viết của em cho hay hơn.
- VẬN DỤNGCâu hỏi:Tìm đọc một bài vè hoặc một bài đồng dao về một loại cây hoặc một loại quả.
Hoa Văn
Để khắc phục hạn chế này, học sinh cần tiếp tục luyện tập viết và đọc nhiều để nâng cao khả năng diễn đạt và cải thiện chính tả.
hieu nguyen minh
Hạn chế về chính tả xuất phát từ việc dùng sai chính tả, viết sai dấu, sử dụng từ ngữ không chính xác khiến bài văn trở nên không chuẩn xác.
Thu Thảo Lê
Hạn chế trong diễn đạt của bài văn là việc sử dụng ngôn từ không linh hoạt, thiếu sự đa dạng trong cách diễn đạt ý kiến.