VIẾTTìm hiểu cách viết bài văn miêu tả cây cối ( tiếp theo)Câu 1: Đọc bài văn dưới đây và trả lời...
Câu hỏi:
VIẾT
Tìm hiểu cách viết bài văn miêu tả cây cối ( tiếp theo)
Câu 1: Đọc bài văn dưới đây và trả lời câu hỏi.
Bài đọc: Cây cà chua - Ngô Văn Phú
(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức bài 18)
a, Tìm phần mở bài, thân bài, kết bài của bài văn trên và nêu ý chính của từng phần.
b, Trong phần thân bài, đặc điểm của cây cà chua được miêu tả theo trình tự nào?
c, Sắp xếp các chi tiết dưới đây theo trình tự phát triển của cây cà chua.
- vươn ngọn
- nở hoa
- tỏa tán
- ra quả
- quả chín
d, Trong bài văn, chi tiết nào cho thấy tác giả tả cây kết hợp với tả những sự vật có liên quan đến cây?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Ngọc
Cách làm: - Đọc bài văn, xác định phần mở bài, thân bài, kết bài và nêu ý chính của từng phần.- Trong phần thân bài, tìm hiểu trình tự miêu tả đặc điểm của cây cà chua.- Sắp xếp các chi tiết theo trình tự phát triển của cây cà chua.- Tìm chi tiết trong bài văn cho thấy tác giả tả cây kết hợp với tả những sự vật có liên quan đến cây.Câu trả lời: a, Mở bài: Đoạn văn đầu -> Giới thiệu về cây cà chuaThân bài: Từ Cây cà chua vươn những ngọn ... đến .... gọi người đến hái. -> Quá trình sinh trưởng và phát triển của cây cà chuaKết bài: Đoạn cuối -> Tác dụng của cây cà chua.b, Trong phần thân bài, đặc điểm của cây cà chua được miêu tả theo trình tự thời gian.c, vươn ngọn -> tỏa tán -> nở hoa -> ra quả -> quả chínd, Trong bài văn, chi tiết: Nắng gửi thêm màu đẹp trên hoa, quả lớn quả bé vui mắt như đàn gà mẹ đông con.... cho thấy tác giả tả cây kết hợp với tả những sự vật có liên quan đến cây.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Trao đổi cùng bạn: Dấu hiệu nào của thời tiết giúp em nhận ra mùa xuân đang về,...
- ĐỌCBài đọc: Bước mùa xuân - Nguyễn Bao(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri...
- Câu 2: Tìm thêm chi tiết cho thấy cảnh vật mùa xuân hiện ra rất sinh động.
- Câu 3: Em thích cảnh vật được miêu tả trong khổ thơ nào nhất? Vì sao?
- Câu 4: Theo em, tác giả muốn nói điều gì qua nhan đề bài thơ?
- Câu 5: Tìm những từ ngữ gợi cảnh vật quen thuộc ở làng quê trong các đoạn dưới đây:a, Quê hương tôi...
- Câu 6: Tìm từ ngữ có nghĩa giống với từ quê hương. Đặt câu với từ ngữ tìm được.
- Câu 2: Em học được những gì về cách tả cây cối của bài văn trên?
- NÓI VÀ NGHENhững miền quê yêu dấuYêu cầu: Em hãy giới thiệu về một miền quê em yêu mến.Câu 1: Chuẩn...
- Câu 2: Nói- Giới thiệu về miền quê em yêu mến theo nội dung đã chuẩn bị- Trong vai người nghe, lắng...
- Câu 3: Trao đổi, góp ý.- Có thể hỏi bạn những điều em muốn biết rõ hơn về miền quê bạn giới thiệu.-...
- Câu 4: Chia sẻ với người thân thông tin về những miền quê em hoặc bạn đã giới thiệu.
- Câu 5: Tìm đọc sách báo về quê hương, đất nước.
Hải An Lê
c. Trình tự phát triển của cây cà chua: vươn ngọn -> nở hoa -> ra quả -> quả chỉ.
duy duy
b. Trong phần thân bài, đặc điểm của cây cà chua được miêu tả theo trình tự: hình dáng của cây, cấu trúc của cây, cách phát triển của cây.
Thanh loan
a. Phần mở bài: 'Trong vườn nhà tôi, có một cây cà chua rất đẹp.' - Phần thân bài: Miêu tả chi tiết về cây cà chua, như hình dáng, cấu trúc cây, cách phát triển của cây. - Phần kết bài: 'Cây cà chua trong vườn nhà tôi đã trở thành một vẻ đẹp rất riêng.'