VIẾTNhận diện bài văn kể chuyệnBài tập 1: Đọc bài văn sau và thực hiện các yêu cầu:a. Tìm trong bài...
Câu hỏi:
VIẾT
Nhận diện bài văn kể chuyện
Bài tập 1: Đọc bài văn sau và thực hiện các yêu cầu:
a. Tìm trong bài văn:
- Phần giới thiệu câu chuyện
- Phần kể lại nội dung của câu chuyện
Mở đầu câu chuyện
Diễn biến câu chuyện
Kết thúc câu chuyện
- Phần nêu suy nghĩ, cảm xúc về câu chuyện
b.
c. Các sự việc ở phần diễn biến của câu chuyện được kể theo trình tự nào?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Đạt
Cách làm:1. Đọc bài văn cẩn thận để hiểu nội dung và cấu trúc của câu chuyện.2. Xác định phần giới thiệu câu chuyện, phần kể lại nội dung của câu chuyện, phần nêu suy nghĩ, cảm xúc về câu chuyện.3. Xác định các sự việc trong phần diễn biến của câu chuyện và ghi chú lại theo trình tự thời gian.Câu trả lời chi tiết:a. - Phần giới thiệu câu chuyện: Tích Chu là một cậu bé mẫu mực, sống với bà và rất yêu thương bà.- Phần kể lại nội dung câu chuyện:Mở đầu câu chuyện: Câu chuyện bắt đầu khi bà của Tích Chu đang ốm và không ai chăm sóc.Diễn biến câu chuyện: Tích Chu đã đi tìm nước suối tiên để chữa trị cho bà.Kết thúc câu chuyện: Tích Chu đã thành công trong việc chữa trị cho bà và họ sống hạnh phúc cùng nhau.- Phần nêu suy nghĩ, cảm xúc về câu chuyện: Câu chuyện này giúp em nhận ra giá trị của sự hiếu thảo và lòng yêu thương gia đình.b. Sự việc 1: Bà bị ốm nhưng không có ai chăm sóc.Kết quả: Bà biến thành chim.Sự việc 2: Tích Chu đi tìm và tha thiết gọi chim.Kết quả: Chim vẫn vỗ cánh bay đi.Sự việc 3: Tích Chu gặp bà tiên.Kết quả: Tích Chu được dạy cách để bà trở lại thành người.Sự việc 4: Tích Chu tìm lên đường tìm nước suối tiên cứu bà.Kết quả: Bà trở lại thành người.c. Các sự việc ở phần diễn biến được kể theo trình tự thời gian, không gian. Thứ tự các sự việc giúp câu chuyện diễn ra một cách logic và rõ ràng.
Câu hỏi liên quan:
- KHỞI ĐỘNGCâu hỏi:Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân.
- KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬPBài đọc: Những ngày hè tươi đẹp – Văn Thành Lê( sách giáo khoa (SGK) tiếng...
- Câu hỏi 2: Những chi tiết nào cho thấy ông bà và cô Lâm rất yêu quý con cháu?
- Câu hỏi 3:Mỗi người bạn tặng cho bạn nhỏ món quà gì? Những món quà ấy thể hiện điều gì?
- Câu hỏi 4:Trước khi trở lại thành phố, bạn nhỏ hứa sẽ làm gì? Việc làm đó có ý nghĩa như thế...
- Câu hỏi 5:Theo em, bạn nhỏ tưởng tượng những điều gì về mùa hè năm sau?
- Câu hỏi 6:Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUDanh từBài tập 1:Tìm từ chỉ sự vật có trong hai khổ thơ dưới đây và xếp vào...
- Bài tập 2: Tìm 5 - 7 danh từ có trong đoạn văn sau: Cánh đồng thênh...
- Bài tập 3:Đặt 2 - 3 câu có các danh từ sau:buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh
- Bài tập 2:Đọc câu chuyện sau và thực hiện theo yêu cầu:Người ăn xina. Tìm đoạn mở đầu câu...
- VẬN DỤNGGhi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất.
- I. NHẬN BIẾT (05 CÂU)Câu 1: Kết thúc kì nghỉ hè ở quê bạn nhỏ tiếc điều gì?Câu 2: Những chi tiết...
Thảo Ngân Nguyễn
Việc nhận diện bài văn kể chuyện giúp trẻ rèn luyện khả năng phân tích, tóm tắt và hiểu bài văn một cách toàn diện.
Hiền Nguyễn
Bài văn kể chuyện thường bắt đầu bằng việc giới thiệu nhân vật chính, sau đó mô tả các sự việc xảy ra và kết thúc bằng cảm xúc của nhân vật.
lê đức lĩnh lê
Trong phần diễn biến của câu chuyện, các sự việc thường được kể theo trình tự thời gian, từ sự kiện xảy ra trước đến những sự kiện xảy ra sau.
Việt Tiến Lưu
Phần nêu suy nghĩ, cảm xúc về câu chuyện là phần kết thúc câu chuyện, trình bày cảm xúc của nhân vật sau khi giải quyết vấn đề.
lạc bạch bùi
Phần kể lại nội dung của câu chuyện là phần diễn biến câu chuyện, mô tả các sự việc xảy ra trong quá trình giải quyết vấn đề.