NÓI VÀ NGHETruyền thống Uống nước nhớ nguồnYêu cầu: Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống...
Câu hỏi:
NÓI VÀ NGHE
Truyền thống Uống nước nhớ nguồn
Yêu cầu: Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về sự việc đó.
Câu 1: Nói
- Dựa vào dàn ý đã lập ở hoạt động viết, em hãy thuật lại sự việc theo yêu cầu.
- Khi nói, em cần kết hợp thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình qua giọng nói, cử chỉ, điệu bộ,....
- Em có thể kết hợp giới thiệu tranh, ảnh, video.... ghi lại việc làm thể hiện truyền thống Uống nước nhớ ngồn mà em đã tham gia hoặc chứng kiến.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Phương
Cách làm:1. Chuẩn bị một số hình ảnh về chuyến viếng lăng Bác, việc thăm quan các điểm trong khuôn viên của lăng.2. Xác định dàn ý cho phần nói, bao gồm: giới thiệu chuyến viếng lăng Bác, cảm xúc khi thăm lăng và các điểm thăm quan khác, suy nghĩ về tình yêu đất nước và lời dạy của Bác Hồ.3. Sắp xếp câu chuyện theo trình tự logic, với cảm xúc thể hiện rõ qua giọng nói, cử chỉ và điệu bộ.Câu trả lời:Trong chuyến viếng lăng Bác của trường, em thực sự cảm thấy hồn nhiên và xúi quẩy khi được thăm quan nơi này. Trên đường đi, bài ca về Bác Hồ được hát rộn ràng, khắc sâu trong tâm hồn của em sự tôn kính và tình cảm đặc biệt dành cho người cha già yêu dấu của dân tộc. Khi bước vào lăng, cảm giác trang nghiêm, tĩnh lặng lấn át lấy tâm hồn em, và những dụng cụ sinh hoạt hàng ngày của Bác Hồ khiến em bị cuốn hút và tự hỏi về cuộc đời và công việc của Người. Hành trình tới lăng Bác không chỉ giúp em hiểu thêm về văn hóa và truyền thống, mà còn là nguồn động viên lớn lao để em tiếp tục học tập, trau dồi kiến thức để góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất. Nêu cảm nghĩ của em khi...
- ĐỌCBài đọc: Trong lời mẹ hát(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức bài...
- Câu 2: Tìm những hình ảnh đẹp, gần gũi được gợi ra từ bài hát của mẹ.
- Câu 3: Qua cảm nhận của bạn nhỏ về mẹ ( ở khổ thơ thứ ba), em thấy bạn nhỏ là người như thế nào?
- Câu 4: Dựa theo nội dung ở khổ thơ thứ tư, đóng vai bạn nhỏ để nói lời tâm sự với mẹ.
- Câu 5: Theo em, bài thơ Trong lời mẹ hát muốn nói về điều gì? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý...
- Câu 6: Tìm hình ảnh nhân hóa trong bài thơ Trong lời mẹ hát
- Câu 7: Viết 2-3 câu về những việc mẹ đã làm cho em, trong đó có trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi...
- VIẾTLập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việcĐề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện...
- Câu 2: Lập dàn ý
- Câu 3: Góp ý và chỉnh sửa dàn ý.
- Câu 2: Trao đổi, góp ý:Nội dung sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ ngồn.Trình tự của sự...
- Câu 3: Chia sẻ với người thân suy nghĩ, cảm xúc của mình về những việc làm góp phần giữ gìn truyền...
- Câu 4: Tìm đọc một chuyện về lòng biết ơn
Ky Nguyen
Tham gia vào một buổi gặp gỡ với người có kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, em đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của truyền thống Uống nước nhớ nguồn. Điều này đã khuyến khích em không ngừng phấn đấu và cống hiến hơn cho đam mê của mình.
kai zust
Trong sự kiện họp mặt gia đình vừa qua, một người thân đã chia sẻ về quá trình học tập và lao động của ông bà, gia đình chúng ta để hiểu rõ hơn về nỗ lực và bền bỉ của họ. Điều này đã giúp em nhận ra tầm quan trọng của việc biết ơn người khác và không nên quên nguồn gốc của mình.
Ngoc Pham
Một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn mà em đã trải qua là khi đi cắm trại với gia đình. Trong chuyến đi này, mọi người đã hướng dẫn em cách sử dụng tài nguyên tự nhiên một cách tiết kiệm và bảo vệ môi trường.