NÓI VÀ NGHENói về một anh hùng hoặc tài năng nhỏ tuổiĐề bài: Nói về một anh hùng hoặc một tài năng...
Câu hỏi:
NÓI VÀ NGHE
Nói về một anh hùng hoặc tài năng nhỏ tuổi
Đề bài: Nói về một anh hùng hoặc một tài năng nhỏ tuổi mà em biết.
Gợi ý:
1. Em cần nói những gì về nhân vật?
a. Giới thiệu về nhân vật:
b. Nói về lòng dũng cảm hoặc tài năng của nhân vật.
(dũng cảm khi làm nhiệm vụ liên lạc/ có tài bơi lặn/...)
c. Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật.
(xúc động/ khâm phục/?)
2. Em có thể làm cách nào để bài nói thêm sinh động, hấp dẫn?
(hình ảnh/âm thanh/?)
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Dung
Cách làm:1. Tìm thông tin về một anh hùng hoặc tài năng nhỏ tuổi mà em biết.2. Lập bảng ghi chú về thông tin về nhân vật đó: tên, tuổi, ngày sinh, nơi ở, thông tin về hành động dũng cảm hoặc tài năng của nhân vật, những suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật.3. Chuẩn bị câu chuyện về nhân vật theo đúng thứ tự: giới thiệu về nhân vật, nói về hành động dũng cảm hoặc tài năng của nhân vật, chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật.4. Sử dụng hình ảnh và âm thanh để làm bài nói trở nên sinh động, hấp dẫn.Câu trả lời:Một trong những anh hùng nhỏ tuổi mà tôi biết là Kim Đồng. Kim Đồng là con nông dân nghèo út của một gia đình ở Cao Bằng. Anh đã tham gia vào phong trào cách mạng và là một trong những liên lạc viên tin cậy của tổ chức Đảng. Ngày 11 tháng giêng Âm lịch năm 1943, khi anh mới 14 tuổi, anh Kim Đồng đã hy sinh vì đất nước sau khi nhanh trí nhử địch nổ súng để cứu đồng đội. Mộ của Kim Đồng đã trở thành khu di tích và tượng anh đã được khánh thành để tưởng nhớ công lao của anh. Tôi rất khâm phục tinh thần dũng cảm và lòng yêu nước của Kim Đồng, anh hùng nhỏ tuổi này đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân Việt Nam.
Câu hỏi liên quan:
- KHỞI ĐỘNGCâu hỏi:Chia sẻ về một tấm gương hiếu học mà em biết.
- KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬPBài đọc: Mạc Đĩnh Chi - Truyện danh nhân Việt Nam(sách giáo khoa (SGK) tiếng...
- Câu hỏi 2:Nhà vua thử tài Mạc Đĩnh Chi bằng cách nào? Cách Mạc Đĩnh Chi trả lời nhà vua có gì...
- Câu hỏi 3:Theo em, nhờ đâu Mạc Đĩnh Chi làm được nhiều việc có ích cho đất nước?
- Câu hỏi 4:Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật Mạc Đĩnh Chi.
- VIẾTLuyện tập viết đoạn văn cho bài văn thuật lại một sự việcĐề bài: Thuật lại một sự việc trong lễ...
- Bài tập 2: Đọc lại phần thân bài hoặc đoạn văn em vừa viết và cho biết:a. Câu đầu tiên của đoạn văn...
- Bài tập 3:Đọc lại phần thân bài hoặc đoạn văn của các bạn trong nhóm và chia sẻ:a. Em thích...
- VẬN DỤNGBài tập 1:Sưu tầm một câu chuyện về Mạc Đĩnh Chi.
- Bài tập 2:Chia sẻ những điều em biết thêm về Mạc Đĩnh Chi qua câu chuyện.
Ngọc Trần Bảo
Để bài nói trở nên sinh động, em có thể mô tả chi tiết về những bức tranh đẹp mắt của cô bé Trinh hoặc có thể sử dụng các hình ảnh, mô phỏng lại tình huống cô bé Trinh dũng cảm tham gia cuộc thi để thu hút sự chú ý của người nghe.
Ngọc Châu
Tôi luôn cảm thấy khâm phục và ngưỡng mộ tài năng và sự dũng cảm của cô bé Trinh. Cô bé đã chứng minh cho mọi người thấy rằng tuổi tác không quyết định khả năng của mình.
duong hang
Cô bé Trinh luôn dũng cảm khi tham gia các cuộc thi vẽ tranh và không bao giờ từ bỏ dù gặp khó khăn. Cô bé cũng rất giỏi trong việc truyền cảm hứng cho mọi người qua tác phẩm của mình.
Trang Bui
Em sẽ nói về cô bé Trinh, một tài năng nhỏ tuổi ở làng em. Cô bé Trinh có khả năng vẽ tranh rất tuyệt vời và đã giành nhiều giải thưởng về mỹ thuật.