Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 4 Cánh diều bài 5 Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Giải chi tiết sách bài tập tin học lớp 4 Cánh diều bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Trong bài giải này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo chương trình có nhân vật chuyển động theo yêu cầu trong sách bài tập tin học lớp 4 Cánh diều bài 5. Sytu sẽ hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu các bước giải bài tập này, giúp các em học sinh củng cố kiến thức và nắm vững bài học.
Chúng ta sẽ cùng đi vào từng câu hỏi và bài tập, để hiểu rõ hơn về cách tạo chương trình có nhân vật chuyển động. Hy vọng rằng qua việc giải bài tập này, các em sẽ có thêm kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực tin học.
Bài tập và hướng dẫn giải
F21. Để điều khiển nhân vật tới vị trí bất kì, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh:
A. Hiển thị. B. Sự kiện.
C. Âm thanh. D. Chuyển động.
F22. Nhóm lệnh Chuyển động dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.
1) Điều khiển thay đổi hình nền.
2) Điều khiển nhân vật di chuyển.
3) Điều khiển nhân vật xoay.
4) Điều khiển nhân vật hiển thị bóng nói.
F22. Nhóm lệnh Chuyển động dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.
1) Điều khiển thay đổi hình nền.
2) Điều khiển nhân vật di chuyển.
3) Điều khiển nhân vật xoay.
4) Điều khiển nhân vật hiển thị bóng nói
F23. Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.
A | B |
1) | a) Nhân vật chuyển tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu. |
2) | b) Nhân vật di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 1 giây. |
3) | c) Nhân vật di chuyển về phía trước. |
4) | d) Nhân vật xoay. |
F24. Hưng tạo chương trình điều khiển nhân vật quả bóng. Em hãy quan sát chương trình Hưng tạo và giải thích chuyện gì sẽ xảy ra khi gõ các phím a, d.
F25. Em hãy tạo chương trình để khi gõ phím q thì nhân vật Mèo sẽ xoay về phía phải 20 độ, gõ phím b thì nhân vật thực hiện lần lượt:
- Hiển thị bỗng nói “bơi nào!” trong 1 giây.
- Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.