Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 4 Cánh diều bài 5 Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Giải chi tiết sách bài tập tin học lớp 4 Cánh diều bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Trong bài giải này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo chương trình có nhân vật chuyển động theo yêu cầu trong sách bài tập tin học lớp 4 Cánh diều bài 5. Sytu sẽ hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu các bước giải bài tập này, giúp các em học sinh củng cố kiến thức và nắm vững bài học.

Chúng ta sẽ cùng đi vào từng câu hỏi và bài tập, để hiểu rõ hơn về cách tạo chương trình có nhân vật chuyển động. Hy vọng rằng qua việc giải bài tập này, các em sẽ có thêm kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực tin học.

Bài tập và hướng dẫn giải

F21. Để điều khiển nhân vật tới vị trí bất kì, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh:

A. Hiển thị.                                                B. Sự kiện.

C. Âm thanh.                                             D. Chuyển động.

Trả lời: Cách làm:- Đọc kỹ câu hỏi và xác định từ khóa.- Ôn lại kiến thức về lệnh điều khiển nhân vật trong... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F22. Nhóm lệnh Chuyển động dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.

1) Điều khiển thay đổi hình nền.

2) Điều khiển nhân vật di chuyển.

3) Điều khiển nhân vật xoay.

4) Điều khiển nhân vật hiển thị bóng nói.

Trả lời: Cách làm:- Đầu tiên, xem xét từng đáp án một và hiểu ý nghĩa của từng lựa chọn.- Sau đó, tìm hiểu về... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F22. Nhóm lệnh Chuyển động dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.

1) Điều khiển thay đổi hình nền.

2) Điều khiển nhân vật di chuyển.

3) Điều khiển nhân vật xoay.

4) Điều khiển nhân vật hiển thị bóng nói

Trả lời: Cách 1: - Bước 1: Mở chương trình tin học lớp 4 trên máy tính hoặc thiết bị học tập.- Bước 2: Chọn... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F23. Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

A

B

1) Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

a) Nhân vật chuyển tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.

2)Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

b) Nhân vật di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 1 giây.

3)Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

c) Nhân vật di chuyển về phía trước.

4) Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

d) Nhân vật xoay.

Trả lời: Để giải câu hỏi "Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B", ta cần phải xác định xem... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F24. Hưng tạo chương trình điều khiển nhân vật quả bóng. Em hãy quan sát chương trình Hưng tạo và giải thích chuyện gì sẽ xảy ra khi gõ các phím a, d.

Hưng tạo chương trình điều khiển nhân vật quả bóng. Em hãy quan sát chương trình Hưng tạo và giải thích chuyện gì sẽ xảy ra khi gõ các phím a, d.Hưng tạo chương trình điều khiển nhân vật quả bóng. Em hãy quan sát chương trình Hưng tạo và giải thích chuyện gì sẽ xảy ra khi gõ các phím a, d.

Trả lời: Cách làm:1. Quan sát chương trình mà Hưng đã tạo.2. Xem các lệnh được lập trình cho nhân vật khi gõ... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F25. Em hãy tạo chương trình để khi gõ phím q thì nhân vật Mèo sẽ xoay về phía phải 20 độ, gõ phím b thì nhân vật thực hiện lần lượt:

- Hiển thị bỗng nói “bơi nào!” trong 1 giây.

- Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.

Trả lời: Cách làm:1. Chuẩn bị hình ảnh của nhân vật Mèo và thiết lập các hàm dễ dàng xoay và di chuyển nhân... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04006 sec| 2163.969 kb