Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 4 Cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 4 Cánh diều bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Trong bài giải này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và giải quyết tất cả các câu hỏi và bài tập liên quan đến việc tạo chương trình Scratch đầu tiên. Sytu sẽ hướng dẫn các bạn cách giải một cách chi tiết, dễ hiểu nhất. Mục tiêu của chúng ta là giúp các em học sinh củng cố kiến thức và nắm vững bài học. Hy vọng rằng thông qua bài giải này, các em sẽ học được nhiều điều mới mẻ và thú vị.
Bài tập và hướng dẫn giải
F6. Lệnh (Khi bấm vào Lá cờ) nằm trong nhóm lệnh nào?
A. Hiển thị. B. Chuyển động. C. Sự kiện. D. Điều khiển.
F7. Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?
A.
B.
C.
D.
F8. Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.
1) |
2) |
3) |
F9. Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh (khi bấm phím phím trắng)?
A.
B.
C.
D. Không lệnh nào cả.
F10. Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện:
a) Khi gõ phím a, nhân vật hiển thị bóng nói “đi nhanh!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 100 bước.
b) Khi gõ phím ba nhân vật hiển thị bóng nói "đi chậm!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.
1) | 2) |
3) | 4) |
5) | 6) |