Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 4 Cánh diều bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 4 Cánh diều bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Trong bài giải này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và giải quyết tất cả các câu hỏi và bài tập liên quan đến việc tạo chương trình Scratch đầu tiên. Sytu sẽ hướng dẫn các bạn cách giải một cách chi tiết, dễ hiểu nhất. Mục tiêu của chúng ta là giúp các em học sinh củng cố kiến thức và nắm vững bài học. Hy vọng rằng thông qua bài giải này, các em sẽ học được nhiều điều mới mẻ và thú vị.

Bài tập và hướng dẫn giải

F6. Lệnh Lệnh (Khi bấm vào Lá cờ) nằm trong nhóm lệnh nào? (Khi bấm vào Lá cờ) nằm trong nhóm lệnh nào? 

A. Hiển thị.                  B. Chuyển động.                    C. Sự kiện.                  D. Điều khiển.

Trả lời: Cách làm:1. Xác định nội dung của câu hỏi: Câu hỏi yêu cầu xác định lệnh (Khi bấm vào Lá cờ) nằm... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F7. Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

A. Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

B. Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

C. Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

D.Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

Trả lời: Cách làm:1. Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, ta cần sử dụng một hàm... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F8. Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

1)  Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

2)  Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

3)  Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

Trả lời: Cách làm:1) Sử dụng lệnh gõ phím để kiểm tra xem người dùng có đang gõ phím dấu cách không.2) Nếu... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F9. Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh (khi bấm phím phím trắng)? (khi bấm phím phím trắng)?

A. Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh (khi bấm phím phím trắng)?

B. Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh (khi bấm phím phím trắng)?

C. Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh (khi bấm phím phím trắng)?

D. Không lệnh nào cả.

Trả lời: Cách làm: - Đọc câu hỏi một cách chú ý và hiểu rõ nội dung.- Xem xét các lựa chọn để tìm ra câu trả... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F10. Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện:

a) Khi gõ phím a, nhân vật hiển thị bóng nói “đi nhanh!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 100 bước.

b) Khi gõ phím ba nhân vật hiển thị bóng nói "đi chậm!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

1)

2)

3)

4)

5)

6)

Trả lời: Để giải bài toán trên, ta cần sắp xếp thứ tự các lệnh cho mỗi trường hợp.Cách làm 1:a) Thứ tự các... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04659 sec| 2163.703 kb