Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 4 Cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giải bài tập Sách bài tập tin học lớp 4 Cánh diều bài 6
Trong bài tập này, chúng ta sẽ tạo chương trình có khả năng thay đổi kích thước và màu sắc của nhân vật. Việc này giúp cho chúng ta hiểu và áp dụng các khái niệm cơ bản về lập trình và xử lý ảnh. Sytu sẽ hướng dẫn chi tiết để giải quyết mọi câu hỏi và bài tập một cách dễ hiểu và nhanh chóng. Việc này giúp học sinh củng cố kiến thức và nắm vững bài học hơn. Hãy thực hiện theo hướng dẫn để có thể thực hiện chương trình thành công!
Bài tập và hướng dẫn giải
F26. Em hãy điền vào chỗ trống (...):
1) Nhóm lệnh ... có lệnh làm nhân vật xoay.
2) Nhóm lệnh … có lệnh làm nhân vật nhỏ đi.
F27. Nhóm lệnh Hiển thị dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.
1) Thay đổi vị trí nhân vật.
2) Thay đổi màu sắc ảnh phông nền.
3) Thay đổi kích thước nhân vật.
4) Thay đổi kích thước phông nền.
F28. Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.
A | B |
1) | a) Tăng kích thước nhân vật một lượng. |
2) | b) Thay đổi màu một lượng. |
3) | c) Đưa nhân vật về màu sắc ban đầu. |
4) | d) Đưa nhân vật về màu sắc, kích thước như ban đầu. |
5) | e) Đưa nhân vật về kích thước ban đầu. |
F29. Hưng muốn lập trình để khi gõ phím ý thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.
1 | 3 | 5 | |||
2 | 4 | 6 |
F30. Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào (Lá cờ), nhân vật Mèo thực hiện lần lượt:
1. Tăng kích thước thêm 40.
2. Đặt hiệu ứng màu bằng 50.
3. Hiển thị bóng nói “biến hình!” trong 2 giây.
4. Giảm kích thước đi –40.
5. Đặt hiệu ứng màu bằng 0.
6. Hiển thị bóng nói "tạm biệt!” trong 2 giây.