Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 4 Cánh diều bài 6 Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Giải bài tập Sách bài tập tin học lớp 4 Cánh diều bài 6

Trong bài tập này, chúng ta sẽ tạo chương trình có khả năng thay đổi kích thước và màu sắc của nhân vật. Việc này giúp cho chúng ta hiểu và áp dụng các khái niệm cơ bản về lập trình và xử lý ảnh. Sytu sẽ hướng dẫn chi tiết để giải quyết mọi câu hỏi và bài tập một cách dễ hiểu và nhanh chóng. Việc này giúp học sinh củng cố kiến thức và nắm vững bài học hơn. Hãy thực hiện theo hướng dẫn để có thể thực hiện chương trình thành công!

Bài tập và hướng dẫn giải

F26. Em hãy điền vào chỗ trống (...): 

1) Nhóm lệnh ... có lệnh làm nhân vật xoay. 

2) Nhóm lệnh … có lệnh làm nhân vật nhỏ đi.

Trả lời: Cách làm:1) Nhìn vào câu hỏi và xác định từ khóa là "nhóm lệnh" và "lệnh làm nhân vật xoay"2) Nghĩ... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F27. Nhóm lệnh Hiển thị dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.

1) Thay đổi vị trí nhân vật.

2) Thay đổi màu sắc ảnh phông nền.

3) Thay đổi kích thước nhân vật.

4) Thay đổi kích thước phông nền.

Trả lời: Cách làm:1. Mở chương trình vẽ hoặc trò chơi trên máy tính.2. Tìm và chọn nhóm lệnh Hiển thị.3. Chọn... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F28. Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

A

B

1) Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

a) Tăng kích thước nhân vật một lượng.

2) Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

b) Thay đổi màu một lượng.

3) Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

c) Đưa nhân vật về màu sắc ban đầu.

4)Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

d) Đưa nhân vật về màu sắc, kích thước như ban đầu.

5)Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

e) Đưa nhân vật về kích thước ban đầu.

Trả lời: Cách làm:1) Đọc kỹ từng câu lệnh và tìm hiểu ý nghĩa của từng lệnh.2) Xác định mỗi lệnh ở cột A... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F29. Hưng muốn lập trình để khi gõ phím ý thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

1

Hưng muốn lập trình để khi gõ phím ý thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

3

Hưng muốn lập trình để khi gõ phím ý thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

5

Hưng muốn lập trình để khi gõ phím ý thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

2

4

6

Trả lời: Để giải quyết vấn đề trên, Hưng cần sử dụng các lệnh sau đây trong chương trình lập trình của... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F30. Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào (Lá cờ), nhân vật Mèo thực hiện lần lượt:

1. Tăng kích thước thêm 40.

2. Đặt hiệu ứng màu bằng 50.

3. Hiển thị bóng nói “biến hình!” trong 2 giây.

4. Giảm kích thước đi –40.

5. Đặt hiệu ứng màu bằng 0.

6. Hiển thị bóng nói "tạm biệt!” trong 2 giây.

Trả lời: Cách làm:1. Tạo sự kiện khi nhấp chuột vào Lá cờ.2. Tạo hành động cho nhân vật Mèo gồm: tăng kích... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04898 sec| 2164.281 kb