F25. Em hãy tạo chương trình để khi gõ phím q thì nhân vật Mèo sẽ xoay về phía phải 20 độ, gõ phím...
Câu hỏi:
F25. Em hãy tạo chương trình để khi gõ phím q thì nhân vật Mèo sẽ xoay về phía phải 20 độ, gõ phím b thì nhân vật thực hiện lần lượt:
- Hiển thị bỗng nói “bơi nào!” trong 1 giây.
- Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Huy
Cách làm:1. Chuẩn bị hình ảnh của nhân vật Mèo và thiết lập các hàm dễ dàng xoay và di chuyển nhân vật.2. Sử dụng hàm để kiểm tra khi phím q hoặc b được nhấn.3. Khi phím q được nhấn, gọi hàm để xoay nhân vật Mèo về phía phải 20 độ.4. Khi phím b được nhấn, hiển thị thông báo "Bơi nào!" trong 1 giây và di chuyển nhân vật từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.Câu trả lời cho câu hỏi trên:Để thực hiện câu hỏi trên, em cần sử dụng ngôn ngữ lập trình như Scratch hoặc Python. Đầu tiên, em cần tạo hình ảnh của nhân vật Mèo và tạo các hàm để xoay và di chuyển nhân vật. Sau đó, em viết hàm kiểm tra khi phím q hoặc b được nhấn. Khi phím q được nhấn, hàm sẽ gọi hàm để xoay nhân vật Mèo về phía phải 20 độ. Khi phím b được nhấn, hàm sẽ hiển thị thông báo "Bơi nào!" trong 1 giây và sau đó di chuyển nhân vật từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây. Điều này giúp em tạo ra một chương trình đơn giản nhưng thú vị cho nhân vật Mèo trong game của mình.
Câu hỏi liên quan:
- F21. Để điều khiển nhân vật tới vị trí bất kì, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh:A. Hiển thị....
- F22. Nhóm lệnh Chuyển động dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.1) Điều khiển thay đổi hình...
- F22. Nhóm lệnh Chuyển động dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.1) Điều khiển thay đổi hình...
- F23. Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.AB1)a) Nhân vật chuyển tới vị...
- F24. Hưng tạo chương trình điều khiển nhân vật quả bóng. Em hãy quan sát chương trình Hưng tạo và...
Phi Đông
Cuối cùng, sau khi hoàn thành việc lập trình chương trình theo yêu cầu, ta có thể kiểm tra với việc thử nghiệm để đảm bảo chương trình hoạt động đúng như mong đợi.
Huệ Nguyễn
Khi nhấn phím b, chương trình sẽ thực hiện hiển thị bung nói 'bơi nào!' trong 1 giây và di chuyển từ từ đến vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.
12A11-20-Nguyễn Nhật Minh
Sau đó, ta sẽ lắng nghe sự kiện nhấn phím từ người dùng để thực hiện các hành động tương ứng. Ví dụ: nếu nhấn phím q thì nhân vật Mèo xoay phải 20 độ.
thu giang lê thị
Đầu tiên, ta cần khai báo biến để lưu trữ trạng thái của nhân vật Mèo, ví dụ như hướng di chuyển và vị trí hiện tại.
Hoàng Thị Hà
Để tạo chương trình như yêu cầu, ta cần sử dụng các biến và hàm trong ngôn ngữ lập trình đã chọn.