Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 4 Cánh diều bài 4 Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Giải chi tiết sách bài tập tin học lớp 4 Cánh diều bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Trong bài tập này, chúng ta sẽ học cách tạo chương trình có nhiều nhân vật trong tin học lớp 4. Người hướng dẫn sẽ giải thích cách làm một cách chi tiết và dễ hiểu nhất để giúp các em hiểu rõ vấn đề.

Tiếp theo, chúng ta sẽ hướng dẫn cách giải từng câu hỏi và bài tập một cách nhanh chóng và chính xác. Qua đó, hy vọng rằng các em sẽ củng cố kiến thức và nắm vững bài học.

Đừng ngần ngại thử sức và học hỏi, với sự hướng dẫn tận tình và chi tiết từ sách bài tập tin học lớp 4 Cánh diều, chắc chắn bạn sẽ tiến xa trên con đường học tập của mình.

Bài tập và hướng dẫn giải

F16. Nháy chuột vào đâu để thêm một nhân vật?

Nháy chuột vào đâu để thêm một nhân vật?

A. 1                             B. 2                             C. 3                           D. 4

Trả lời: Cách làm:1. Nhấn chuột vào vị trí chỗ thêm nhân vật trên màn hình máy tính.2. Click chuột trái để... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F17. Trong hình bên dưới, nhân vật nào đang được lập trình?

Trong hình bên dưới, nhân vật nào đang được lập trình?

A. Cả hai nhân vật.                                     B. Nhân vật Mèo.

C. Nhân vật Chuột.                                     D. Không biết.

Trả lời: Để xác định nhân vật nào đang được lập trình trong hình, ta cần xem xét xem ai đang "cầm" bút và... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F18. Nháy chuột vào đâu để đổi tên nhân vật?

Nháy chuột vào đâu để đổi tên nhân vật?

A. 1                             B. 2                             C. 3                           D. 4

Trả lời: Cách làm:- Click chuột vào phần hướng dẫn hoặc ghi chú trong trò chơi.- Tìm và chọn tùy chọn "Đổi... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F19. Một chương trình có 2 nhân vật Mèo và Chuột như bên dưới. Em hãy ghép mỗi sự kiện ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

Một chương trình có 2 nhân vật Mèo và Chuột như bên dưới. Em hãy ghép mỗi sự kiện ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

Một chương trình có 2 nhân vật Mèo và Chuột như bên dưới. Em hãy ghép mỗi sự kiện ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

Một chương trình có 2 nhân vật Mèo và Chuột như bên dưới. Em hãy ghép mỗi sự kiện ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

Một chương trình có 2 nhân vật Mèo và Chuột như bên dưới. Em hãy ghép mỗi sự kiện ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

 

A

B

1) khi nháy chuột vào Một chương trình có 2 nhân vật Mèo và Chuột như bên dưới. Em hãy ghép mỗi sự kiện ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

a) Chuột và Mèo không làm gì cả.

2) Khi gõ phím a

b) Chuột di chuyển một đoạn dài 10 bước.

3) Khi gõ phím c

c) Mèo di chuyển một đoạn dài 10 bước.

4) Khi gõ phím m

d) Cả Mèo và Chuột hiển thị bóng nổi.

Trả lời: Cách làm:1) Xem xét từng sự kiện ở cột A và kết hợp với mô tả tương ứng ở cột B.2) Ghép đúng sự kiện... Xem hướng dẫn giải chi tiết

F20. Hưng muốn lập trình để khi nháy chuột vào nhân vật Gấu sẽ đổi phông nền thành Rừng nháy chuột vào nhân vật Sứa sẽ đổi phông nền thành Biển. Nhưng chương trình của Hưng không thực hiện đúng yêu cầu. Em hãy chỉ cho Hưng những lệnh số mấy bị sai và cách sửa..

Hưng muốn lập trình để khi nháy chuột vào nhân vật Gấu sẽ đổi phông nền thành Rừng nháy chuột vào nhân vật Sứa sẽ đổi phông nền thành Biển. Nhưng chương trình của Hưng không thực hiện đúng yêu cầu.

Trả lời: Để giúp Hưng sửa lỗi trong chương trình lập trình của mình, chúng ta có thể áp dụng các bước... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03936 sec| 2164.063 kb