ĐỌCBài đọc: Vệt phấn trên mặt bàn - Nguyễn Thị Kim Hòa(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4...
Câu hỏi:
ĐỌC
Bài đọc: Vệt phấn trên mặt bàn - Nguyễn Thị Kim Hòa
(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức bài 2)
Câu 1: Minh có suy nghĩ gì khi cô giáo xếp Thi Ca ngồi cạnh mình?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Giang
Cách làm:1. Đọc kỹ bài đọc "Vệt phấn trên mặt bàn" để hiểu nội dung và tâm trạng của nhân vật chính là Minh khi cô giáo xếp Thi Ca ngồi cạnh mình.2. Tìm hiểu ý nghĩa của việc cô giáo xếp Thi Ca ngồi cạnh Minh để đoán suy nghĩ của Minh trong tình huống đó.Câu trả lời:Minh tò mò và định bụng sẽ làm quen với bạn mới thật vui vẻ khi cô giáo xếp Thi Ca ngồi cạnh mình. Minh cảm thấy hồi hộp và mong muốn tìm hiểu về Thi Ca hơn, để có thêm bạn bè mới trong lớp học. Minh cảm thấy thú vị khi có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với một người bạn mới và chắc chắn sẽ làm mọi cách để giữ được mối quan hệ này.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn. Chia sẻ về cảm xúc của em khi đó.
- Câu 2: Điều gì làm cho Minh bực mình khi ngồi chung bàn với Thi Ca?
- Câu 3: Khi đang viết thì bị Thi Ca đụng vào tay, Minh đã làm những gì?
- Câu 4: Khi biết tin Thi Ca phải đi bệnh viện chữa tay, Minh có những thay đổi gì trong suy nghĩ và...
- Câu 5: Tóm tắt câu chuyện bằng 7-8 câu.
- Câu 6: Trong các từ in đậm dưới đây, từ nào là tính từ chỉ đặc điểm của sự vật, từ nào là tính từ...
- Câu 7: Đặt câu về một nhân vật trong bài đọc, trong đó có dùng tính từ.
- VIẾTTìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiếtĐề bài: Viết đoạn văn...
- NÓI VÀ NGHEGiúp bạnYêu cầu: Thảo luận để tìm cách giúp một bạn có hoàn cảnh khó khănCâu 1: Em sẽ...
- Câu 2: Tìm đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với...
- 1. Em sẽ nói gì để vận động người thân cùng tham gia giúp đỡ một bạn có hoàn cảnh khó khăn ở lớp...
Linh Ph
Minh cảm thấy tự tin hơn khi có người bạn ngồi cạnh ủng hộ và giúp đỡ trong quá trình học tập.
Phú Nguyễn Thành
Minh cảm thấy vui vì có thêm bạn ngồi cạnh để chia sẻ và học hỏi cùng nhau.
chung do
Khi cô giáo xếp Thi Ca ngồi cạnh Minh, Minh suy nghĩ rằng mình may mắn vì có bạn ngồi cạnh và cùng làm việc với mình.