Câu 7: Bài thơ có những sự vật nào được nhân hóa? Chúng được nhân hóa bằng cách nào?
Câu hỏi:
Câu 7: Bài thơ có những sự vật nào được nhân hóa? Chúng được nhân hóa bằng cách nào?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Hạnh
Cách làm:1. Đọc kỹ bài thơ để xác định những sự vật được nhân hóa.2. Xác định cách mà những sự vật đó được nhân hóa trong bài thơ.Câu trả lời:Bài thơ có sự nhân hóa đối với con sáo và con kiến, cũng như con nhện. Chúng được nhân hóa bằng cách tả chúng như những con người biết bắc cầu. Con sáo được tả là người cha đảm đang, con kiến là người con ngoan hiền và con nhện là người con thông minh và mưu trí. Điều này giúp cho đọc giả dễ dàng tưởng tượng và liên tưởng đến hình ảnh con người khi đọc bài thơ.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Trao đổi cùng bạn: Kể về một cái cầu mà em biết.
- ĐỌCBài đọc: Cái cầu - Phạm Tiến Duật(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri...
- Câu 2: Khi xem ảnh chiếc cầu cha gửi, bạn nhỏ có những liên tưởng gì thú vị?
- Câu 3: Qua hình ảnh cái cầu tre sang nhà bà ngoại, em có cảm nhận gì về quê hương của bạn nhỏ?
- Câu 4: Bạn nhỏ yêu nhất cây cầu nào? Vì sao?
- Câu 5: Nêu nhận xét của em về bạn nhỏ trong bài thơ.
- Câu 6: Tìm những hình ảnh so sánh trong bài thơ. Theo em, so sánh đó có gì thú vị?
- Câu 8: Em thích hình ảnh so sánh hay nhân hóa nào trong bài thơ? Vì sao?
- VIẾTLập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cốiChọn 1 trong 3 đề dưới đây:Đề 1: Viết bài văn miêu tả một...
- Câu 2: Lập dàn ý
- Câu 3: Góp ý và chỉnh sửa dàn ýVề bố cụcVề trình tự miêu tảVề việc lựa chọn những đặc điểm của cây...
- NÓI VÀ NGHEKể chuyện: Về quê Ngoại( Theo Chuyện kể trước giờ đi ngủ)Câu 1: Nghe kể chuyện.
- Câu 2: Kể lại câu chuyện theo tranh.
- Câu 3: Dựa vào nội dung câu chuyện, đặt tên cho từng tranh ở trên.
- Câu 4: Kể tóm tắt câu chuyện " Về quê ngoại" cho người thân nghe.
- Câu 5: Tìm đọc một bài thơ hoặc bài ca dao về quê hương, đất nước.
tramanh ngthi
Con voi cũng được nhân hóa thành những nhân vật mạnh mẽ, tự tin và trung thành.
nguyễn vi
Ví dụ, con người được nhân hóa thành nhân vật có sự dũng cảm, thông minh, yêu thương gia đình và bạn bè.
Ân Uyển
Chúng được nhân hóa bằng cách tác giả sử dụng những đặc điểm, phẩm chất của con người và con voi để tạo nên các nhân vật trong bài thơ.
Linh Lương Thị Diệu
Trong bài thơ, sự vật được nhân hóa là con người và con voi.