Câu 5:Phân loại, đánh giá, thẩm định nguồn sử liệu đã thu thập được là quá trình của việcA....
Câu hỏi:
Câu 5: Phân loại, đánh giá, thẩm định nguồn sử liệu đã thu thập được là quá trình của việc
A. phân loại các nguồn sử liệu.
B. lập thư mục các nguồn sử liệu.
C. sưu tầm đọc và ghi chép thông tin sử liệu.
D. xử lý thông tin và sử liệu.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Việt
Cách làm:1. Đọc lại câu hỏi để hiểu rõ yêu cầu.2. Xác định từ khóa trong câu hỏi để tìm câu trả lời.3. Đưa ra các phương pháp để phân loại, đánh giá, thẩm định nguồn sử liệu đã thu thập.Câu trả lời:D. Xử lý thông tin và sử liệu: Là quá trình phân loại, đánh giá, thẩm định nguồn sử liệu đã thu thập được. Đây là bước quan trọng để xác định độ tin cậy của thông tin, loại bỏ thông tin không chính xác và xác định thông tin cần thiết cho việc nghiên cứu hoặc công việc cụ thể.
Câu hỏi liên quan:
- Câu 1:Những hiểu biết của con người về các lĩnh vực liên quan đến lịch sử, thông qua quá...
- Câu 2:Nội dung nào sau đây phản ánhkhôngđúng ý nghĩa của tri thức lịch sử đối với...
- Câu 3:Cần học tập lịch sử suốt đời vì tri thức lịch sửA. liên quan và ảnh hưởng quyết định...
- Câu 4:Thu thập sử liệu được hiểu làA. quá trình tập hợp, tìm kiếm tài liệu tham khảo về đối...
- Câu 6:Để làm giàu tri thức lịch sử, việc thu thập, xử lí thông tin và sử liệu cần tiến...
- Câu 7:Kết nối kiến thức, bài học lịch sử vào cuộc sống chính làA. sử dụng tri thức lịch sử để...
- Câu 9:Chọn từ cho sẵn dưới đây đặt vào chỗ chấm (...) trong đoạn thông tin sau, thể hiện ý...
- Câu 8:Nối nhân vật ở cột A với câu nói viết ở cột B sao cho đúng.
- Câu 10:Đọc đoạn tư liệu sau:“Sử ta dạy cho ta bài học này: lúc nào dân ta đoàn kết và giờ như...
Bình luận (0)