Câu 4: Tìm trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn thay cho ô vuông trong mỗi câu dưới đây:a, .....,...
Câu hỏi:
Câu 4: Tìm trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn thay cho ô vuông trong mỗi câu dưới đây:
a, ....., bầy chim hót líu lo.
b, ....., hoa phượng nở đỏ rực.
c, ....., đoàn thuyền nối đuôi nhau ra khơi.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Phương
Cách làm:- Đọc câu cần giải.- Xác định từ cần điền vào ô vuông là trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn.- Xem xét ngữ cảnh của câu để chọn từ thích hợp.Câu trả lời:a, Trên cây, bầy chim hót líu lo.b, Ở ở góc sân trường, hoa phượng nở đỏ rực.c, Chiều tối, đoàn thuyền nối đuôi nhau ra khơi.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ với bạn cảm xúc,...
- ĐỌCBài đọc: Vườn của ông tôi - Phong Thu(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết nối...
- Câu 2: Theo em, qua lời giới thiệu quả bà, bạn nhỏ hiểu được điều gì về vườn cây?
- Câu 3: Vì sao hình bóng ông không bao giờ phai nhạt trong lòng người thân?
- Câu 4: Đóng vai bạn nhỏ, nói 1-2 câu nhận xét về vườn cây của ông.
- Câu 5: Nếu là bạn nhỏ trong câu chuyện, em sẽ làm gì để giữ gìn vườn cây của ông được nguyên vẹn...
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUTrạng ngữ chỉ thời gian. nơi chốnCâu 1: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và cho...
- Câu 2: Đặt câu hỏi cho mỗi trạng ngữ vừa tìm được ở bài tập 1.
- Câu 3: Tìm trạng ngữ của mỗi câu trong đoạn văn dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp. ...
- Câu 5: Cùng bạn hỏi - đáp về thời gian và nơi chốn.
- VIẾTTrả bài viết đoạn văn nêu ý kiếnCâu 1: Nghe thầy cô nhận xét chungViệc lựa chọn câu chuyện yêu...
- Câu 2: Đọc lại đoạn văn của em và lời nhận xét của thầy cô để biết ưu điểm, nhược điểm trong bài...
- Câu 3: Trao đổi bài làm và ghi lại điều em muốn học tập.
- Câu 4: Sửa lỗi trong bài hoặc viết lại một số câu văn cho hay hơn.
- Câu 5: Chia sẻ với người thân điều em học được từ đoạn văn nêu ý kiến của bạn.
Khoa Le
c. Vào buổi tối
phúc Nguyễn
b. Vào mùa xuân
Hợp Trần Thị
a. Mỗi buổi sáng