Câu 4: Chia sẻ với người thân suy nghĩ của em về nhân vật chim sẻ hoặc chim chích trong câu chuyện...

Câu hỏi:

Câu 4: Chia sẻ với người thân suy nghĩ của em về nhân vật chim sẻ hoặc chim chích trong câu chuyện Bài học quý.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Long
Cách làm:

1. Đọc kỹ câu hỏi để hiểu rõ yêu cầu.
2. Nhớ lại câu chuyện Bài học quý và suy nghĩ về tính cách của chim sẻ và chim chích.
3. Nêu ra điểm chung và điểm khác biệt về tính cách của hai nhân vật.
4. Viết câu trả lời cho câu hỏi theo cách trình bày logic và rõ ràng.

Câu trả lời:
Trong câu chuyện Bài học quý, chim sẻ và chim chích là hai nhân vật mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về tình bạn và sự san sẻ.
Chim sẻ lúc đầu tham ăn, chỉ nghĩ đến mình và không chịu chia sẻ với người khác. Tuy nhiên, sau khi thấy được khuyết điểm của mình, chim sẻ đã ân hận và học được bài học về tình bạn và sự chia sẻ. Chim chích, ngược lại, luôn tốt bụng và nghĩ đến bạn, sẵn sàng san sẻ cho bạn những hạt kê ngon mặc cho bản thân phải chịu đói.
Tính cách của chim sẻ và chim chích đã giúp chúng ta nhận ra rằng, tình bạn và sự chia sẻ là những điều quan trọng để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và hạnh phúc.
Câu hỏi liên quan:
Bình luận (3)

Hân Nguyễn

Em nhận thấy rằng trong câu chuyện, những nỗ lực và lòng kiên nhẫn của chim sẻ là chìa khóa giúp nhân vật đạt được thành công. Việc chia sẻ và học hỏi từ nhau là điểm mạnh giúp chim sẻ và chim chích cùng nhau vượt qua khó khăn và học hỏi lẫn nhau.

Trả lời.

Myanh Nguyen

Em nghĩ rằng nhân vật chim chích cũng đáng được quan tâm. Chim chích không chỉ thất bại với phương thức làm ra tiền mà còn tái xẽ lối sống và hành vi để bắt chước một cách tinh tế của chim sẻ. Điều này cho thấy sự cố gắng và tự cải thiện của chim chích.

Trả lời.

Triết Nguyễn

Em suy nghĩ rằng nhân vật chim sẻ trong câu chuyện Bài học quý là một tấm gương sáng cho việc kiên nhẫn và kiên trì. Mặc dù gặp nhiều khó khăn và thử thách, chim sẻ vẫn không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.43350 sec| 2192 kb