Câu 4: Chia sẻ với người thân suy nghĩ của em về nhân vật chim sẻ hoặc chim chích trong câu chuyện...
Câu hỏi:
Câu 4: Chia sẻ với người thân suy nghĩ của em về nhân vật chim sẻ hoặc chim chích trong câu chuyện Bài học quý.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Long
Cách làm:1. Đọc kỹ câu hỏi để hiểu rõ yêu cầu.2. Nhớ lại câu chuyện Bài học quý và suy nghĩ về tính cách của chim sẻ và chim chích.3. Nêu ra điểm chung và điểm khác biệt về tính cách của hai nhân vật.4. Viết câu trả lời cho câu hỏi theo cách trình bày logic và rõ ràng.Câu trả lời:Trong câu chuyện Bài học quý, chim sẻ và chim chích là hai nhân vật mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về tình bạn và sự san sẻ. Chim sẻ lúc đầu tham ăn, chỉ nghĩ đến mình và không chịu chia sẻ với người khác. Tuy nhiên, sau khi thấy được khuyết điểm của mình, chim sẻ đã ân hận và học được bài học về tình bạn và sự chia sẻ. Chim chích, ngược lại, luôn tốt bụng và nghĩ đến bạn, sẵn sàng san sẻ cho bạn những hạt kê ngon mặc cho bản thân phải chịu đói. Tính cách của chim sẻ và chim chích đã giúp chúng ta nhận ra rằng, tình bạn và sự chia sẻ là những điều quan trọng để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và hạnh phúc.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Chia sẻ một bài học cuộc sống mà em nhận được từ người thân.
- ĐỌCBài đọc: Tiếng ru - Tố Hữu(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức bài...
- Câu 2: Khổ thơ đầu khuyên chúng ta điều gì? Tìm ý đúng.A. Cần phải sống chan hòa với thiên nhiênB....
- Câu 3: Hình ảnh nào giúp chúng ta hiểu vai trò, sức mạnh của sự đoàn kết?
- Câu 4: Em nhận được lời khuyên gì từ khổ thơ thứ ba?
- Câu 5: Khổ thơ cuối nói gì về tình cảm của cha mẹ dành cho con cái?
- Câu 6: Tìm tính từ có trong khổ thơ thứ ba.
- Câu 7: Đặt 2-3 câu với những tính từ vừa tìm được. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của từng câu.
- VIẾTTrả bài viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn họcCâu 1: Nghe thầy cô...
- Câu 2: Đọc hoặc nge bài viết của bạn, nêu những điều em muốn học tập.Chọn được nhân vật thú vị...
- Câu 3: Chỉnh sửa bài viết.- Sửa lỗi trong bài viết của em theo nhận xét của thầy cô.- Viết lại...
- NÓI VÀ NGHEKể chuyện: Bài học quý - Mi-khai-in Pla-cốp-xkiCâu 1: Nghe kể chuyện, ghi lại những chi...
- Câu 2: Dựa vào tranh minh họa và câu hỏi gợi ý, kể lại câu chuyện.
- Câu 3: Tóm tắt câu chuyện.
- Câu 5: Tìm đọc bài thơ về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài...
Hân Nguyễn
Em nhận thấy rằng trong câu chuyện, những nỗ lực và lòng kiên nhẫn của chim sẻ là chìa khóa giúp nhân vật đạt được thành công. Việc chia sẻ và học hỏi từ nhau là điểm mạnh giúp chim sẻ và chim chích cùng nhau vượt qua khó khăn và học hỏi lẫn nhau.
Myanh Nguyen
Em nghĩ rằng nhân vật chim chích cũng đáng được quan tâm. Chim chích không chỉ thất bại với phương thức làm ra tiền mà còn tái xẽ lối sống và hành vi để bắt chước một cách tinh tế của chim sẻ. Điều này cho thấy sự cố gắng và tự cải thiện của chim chích.
Triết Nguyễn
Em suy nghĩ rằng nhân vật chim sẻ trong câu chuyện Bài học quý là một tấm gương sáng cho việc kiên nhẫn và kiên trì. Mặc dù gặp nhiều khó khăn và thử thách, chim sẻ vẫn không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình.