Câu 3: Học tập những bài làm tốt- Nghe đọc một số bài làm tốt của bạn và nêu những điều em muốn học...
Câu hỏi:
Câu 3: Học tập những bài làm tốt
- Nghe đọc một số bài làm tốt của bạn và nêu những điều em muốn học tập.
- Viết lại một đoạn văn trong bài của em cho hay hơn.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Hạnh
Cách làm:1. Nghe đọc một số bài làm tốt của bạn và ghi chú lại những điều em muốn học tập.2. Chọn một đoạn văn trong bài của em và tìm cách viết lại để làm cho hay hơn.Câu trả lời:1. Nghe đọc một số bài làm tốt của bạn, tôi muốn học tập cách sắp xếp ý, cách diễn đạt rõ ràng và mạch lạc.2. Đoạn văn trong bài của tôi: "Em thích tiếng mưa rơi vào những ngày hè nắng nóng, những giọt mưa trắng xóa như muốn làm dịu đi cái nóng oi ả của mùa hè." - Viết lại: "Những giọt mưa rơi vào những ngày nắng hè nóng bức khiến cho tâm hồn em yên bình hơn, cảm giác mát lạnh lan tỏa khắp không gian, làm tan biến đi cái nóng đổ mồ hầm của mùa hè."
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Để kỉ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ (ngày 19 tháng 5), trường em tổ chức những hoạt...
- ĐỌCBài đọc: Sáng tháng năm - Tố Hữu(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri...
- Câu 2: Đường lên Việt Bắc có gì đẹp?
- Câu 3: Hãy tả lại khung cảnh nơi Bác Hồ làm việc.
- Câu 4: Câu thơ nào cho thấy sự gắn bó thân thiết giữa Bác Hồ và nhà thơ?
- Câu 5: Những hình ảnh nào trong bài thơ nói lên sự cao cả, vĩ đại của Bác Hồ?
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUTrạng ngữCâu 1: Đọc các câu dưới đây và thực hiện yêu cầu.- Tìm chủ ngữ, vị ngữ của...
- Câu 2: Thành phần thêm vào ở mỗi câu ở cột B của bài tập 1 bổ sung thông tin gì cho câu?thời...
- Câu 3: Nhận xét các thành phần được thêm vào ở các câu ở cột B của bài tập 1.a, Về vị trí.v, Về dấu...
- Câu 4: Tìm trạng ngữ của các câu trong đoạn văn sau và cho biết mỗi trạng ngữ bổ sung thông tin gì...
- VIẾTTrả bài văn kể lại một câu chuyệnCâu 1: Nghe thầy cô nhận xét chung.
- Câu 2: Đọc lại bài làm của em và nhận xét của thầy cô để phát hiện lỗi.
- Câu 4: Đọc bài thơ Sáng tháng Năm cho người thân nghe.
Phạm Thiên Kim
Em muốn học cách sử dụng từ ngữ chính xác và phù hợp với nội dung để truyền đạt ý kiến một cách hiệu quả hơn.
Dương Bùi Quỳnh
Em muốn học cách sử dụng câu chuyển tiếp để kết nối ý kiến và thông tin giữa các đoạn văn.
Phạm Thị Mỹ Linh
Em muốn học cách trình bày ý kiến một cách mạch lạc, không bị lặp lại và mơ hồ.
Kurumi Tokisaki
Em muốn học cách sử dụng từ ngữ phong phú và đa dạng để làm cho bài văn thêm sinh động và hấp dẫn.
Thắng Kiều
Em muốn học tập cách sắp xếp ý kiến một cách logic và rõ ràng từ bài làm tốt của bạn.