Câu 2: trang 166 sách giáo khoa (SGK) Ngữ văn lớp 9 tập 2Trong các lớp kịch này, tác giả đã xây...
Câu hỏi:
Câu 2: trang 166 sách giáo khoa (SGK) Ngữ văn lớp 9 tập 2
Trong các lớp kịch này, tác giả đã xây dựng được một tình huống bất ngờ, gay cấn. Đó là tình huống nào? Tinh huống ấy có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện xung đột và phát triển hành động kịch?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Ngọc
Cách 1:Để giải câu hỏi trên, đầu tiên bạn cần đề cập đến tình huống bất ngờ và căng thẳng trong vở kịch mà bạn chọn. Sau đó, bạn phân tích tác dụng của tình huống đó trong việc thể hiện xung đột và phát triển hành động kịch. Nêu rõ vai trò của nhân vật và cách mạng trong quá trình giải quyết xung đột đó.Cách 2:Viết câu trả lời chi tiết hơn và đầy đủ hơn:Trong vở kịch, tình huống bất ngờ và căng thẳng xảy ra khi Thái và Cửu bị Ngọc và đồng bọn truy đuổi và chạy đến nhà Ngọc. Tình huống buộc Thơm phải đưa ra quyết định khó khăn: đầu hàng và để Ngọc bắt họ để điều trị an toàn hay che giấu họ trong nhà mình, mặc kệ nguy hiểm. Thơm đã chọn cách che giấu hai người, điều này đã đẩy mâu thuẫn kịch phát triển theo một hướng mới, thể hiện lòng tin và sự hy sinh của những người cách mạng đối với cộng đồng, không chỉ để bảo vệ tính mạng cá nhân mà còn để bảo vệ cách mạng. Tình huống này không chỉ làm tăng thêm phần phức tạp và hấp dẫn cho bản kịch mà còn thể hiện rõ tính cách và quyết định của nhân vật.
Câu hỏi liên quan:
- Câu 1: trang 166 sách giáo khoa (SGK) Ngữ văn lớp 9 tập 2Thuật lại diễn biến sự việc và hành động...
- Câu 3: trang 166 sách giáo khoa (SGK) Ngữ văn lớp 9 tập 2Phân tích tâm trạng và hành động của nhân...
- Câu 4: trang 166 sách giáo khoa (SGK) Ngữ văn lớp 9 tập 2Phân tích các nhân vật Ngọc, Thái, Cửu....
- Câu 5: sách giáo khoa (SGK) Ngữ văn lớp 9 tập 2Nhận xét về nghệ thuật viết kịch của Nguyễn Huy...
- Phần tham khảo mở rộngCâu 1: Giá trị nội dung và nghệ thuật vở kịch Bắc Sơn
- Câu 2:Nêu cảm nghĩ về nhân vật Thơm trong văn bản Bắc Sơn.
Bình luận (0)