Câu 2: Đọc lại đoạn văn của em và nhận xét của thầy cô, xác định các lỗi cần sửa.
Câu hỏi:
Câu 2: Đọc lại đoạn văn của em và nhận xét của thầy cô, xác định các lỗi cần sửa.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Phương
Cách làm:Bước 1: Đọc lại đoạn văn của em và chú ý các lỗi có thể có, như cách xưng hô và lời kể không phù hợp, nội dung tưởng tượng không kết nối với câu truyện, lỗi về từ ngữ, đặt câu, chính tả.Bước 2: Xác định các lỗi cần sửa và ghi chú ra giấy.Bước 3: Sửa lỗi theo ghi chú đã ghi, cố gắng thể hiện đúng vai nhân vật, kết nối nội dung tưởng tượng với câu chuyện, sử dụng từ ngữ, đặt câu, chính tả đúng.Câu trả lời:Sau khi đọc lại đoạn văn của mình và nhận xét của thầy cô, em nhận ra mình đã mắc một số lỗi cần sửa. Ví dụ như cách xưng hô và lời kể không phù hợp với vai nhân vật đã chọn, nội dung tưởng tượng không kết nối với câu chuyện. Em cũng thấy mình đã mắc lỗi về từ ngữ, đặt câu và chính tả. Do đó, để sửa lỗi, em sẽ thay đổi cách xưng hô và lời kể để phản ánh đúng vai nhân vật, kết nối nội dung tưởng tượng với câu chuyện. Em cũng sẽ chú ý hơn đến từ ngữ, đặt câu và chính tả để đảm bảo văn bản hoàn chỉnh và chính xác hơn.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Em nghĩ gì về những bạn nhỏ không có nhà để ở?
- ĐỌCBài đọc: Ngôi nhà của yêu thương - Lương Thanh Bình(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt...
- Câu 2: Nêu nội dung chính của bức thư.
- Câu 3: Những câu hỏi dưới đây của người viết thư thể hiện điều gì? Bạn ơi thế...
- Câu 4: Người viết thư muốn làm những gì cho bạn nhỏ không nhà?
- Câu 5: Nêu cảm nghĩ của em về những mong ước của người viết thư.
- Câu 6: Tìm các tính từ trong câu dưới đây và nêu tác dụng của chúng.Bạn ơi, những chú chim xinh đẹp...
- Câu 7: Tìm một số tính từ có thể thay thế cho từ bao la trong câu văn trên.
- VIẾTTrả bài viết đoạn văn tưởng tượngCâu 1: Nghe thầy cô nhận xét chung
- Câu 3: Đọc hoặc nghe bài làm của bạn, nêu những điều em muốn học tập.
- Câu 4: Sửa lỗi trong bài (nếu có) hoặc viết lại một số câu văn cho hay hơn.
- NÓI VÀ NGHEChung tay bảo vệ động vậtYêu cầu: Trình bày ý kiến của em về hoạt động bảo vệ động...
- Câu 2: Nóia, Giải thích lí do cần phải bảo vệ động vậtb, Nêu những việc làm bảo vệ động vật
- Câu 3: Trao đổi, góp ýGhi lại điều em thích trong bài của bạn hoặc điều em muốn bổ sung.
- Câu 4: Trao đổi với người thân về hoạt động bảo vệ động vật.
- Câu 5: Tìm đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.
Thảo Ngọc
Sau khi nhận xét, học sinh cần sửa những lỗi mà thầy cô đã góp ý để văn bản trở nên chuẩn xác và rõ ràng hơn.
Huy Đỗ
Thầy cô sau đó sẽ nhận xét về cấu trúc câu, lựa chọn từ ngữ, sử dụng dấu câu và đảm bảo tính logic của văn bản.
Dương Phương
Học sinh cần đọc lại đoạn văn của mình để kiểm tra xem có mắc phải những lỗi đánh vần, ngữ pháp hay trình bày không.