Bài tập 3:Viết lại đoạn văn kể sự việc chính thể hiện lòng dũng cảm hoặc trí thông minh cho...
Câu hỏi:
Bài tập 3: Viết lại đoạn văn kể sự việc chính thể hiện lòng dũng cảm hoặc trí thông minh cho hay hơn.
Gợi ý:
Thêm vào chi tiết tả ngoại hình (hoặc hành động, ý nghĩ,...) của nhân vật
Thêm vào suy nghĩ, cảm xúc của em
?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Hạnh
Để viết lại câu chuyện "Cậu bé thông minh" thể hiện lòng dũng cảm và trí thông minh hơn, bạn có thể làm theo các bước sau:1. Đặt vào bối cảnh chi tiết tả ngoại hình, hành động, suy nghĩ và cảm xúc của nhân vật.2. Thêm vào những chi tiết mới để làm cho câu chuyện thêm phần hấp dẫn và sâu sắc.3. Đặt vào những tình huống mới, thử thách mới để càng làm nổi bật lòng dũng cảm và trí thông minh của nhân vật.Câu trả lời chi tiết hơn sẽ như sau:Cậu bé thông minh là một cậu bé với ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu, đôi mắt sáng và tinh nghịch. Cậu luôn đặt ra những câu hỏi khó đối với người lớn, thể hiện sự thông minh và tò mò của mình. Khi đối mặt với thử thách của vua, cậu bé không chùn bước mà luôn tỏ ra bình tĩnh và tự tin.Trong tình huống dọn thức ăn cho con chim sẻ, cậu bé đã nghĩ đến việc sử dụng chiếc kim may để xẻ thịt chim một cách khéo léo. Điều này đã khiến vua phải ngạc nhiên và phục kích trước trí thông minh của cậu bé. Sau đó, khi đối diện với thử thách xâu chỉ qua đường ruột ốc, cậu bé đã đưa ra cách giải quyết thông minh bằng cách hát cau hát và đề nghị sử dụng sợi chỉ mảnh để xâu, điều mà không ai khác nghĩ được. Điều này khiến sứ giả của nước láng giềng phải phục tùng và thán phục trước trí tuệ của cậu bé. Với cách làm này, câu chuyện về "Cậu bé thông minh" sẽ trở nên đầy đủ và chi tiết hơn, thể hiện rõ lòng dũng cảm và trí thông minh của nhân vật.
Câu hỏi liên quan:
- KHỞI ĐỘNGCâu hỏi:Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân.
- KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬPBài đọc: Về thăm bà - Thạch Lam(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 tập 1...
- Câu hỏi 2:Tìm những từ ngữ thể hiện cảm xúc của hai bà cháu khi gặp lại nhau.
- Câu hỏi 3:Những chi tiết nào thể hiện sự quan tâm của bà đối với Thanh?
- Câu hỏi 4:Vì sao mỗi lần trở về với bà, Thanh luôn thấy thong thả và bình yên?Chọn câu trả...
- Câu hỏi 5: Kể về một vài việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của người thân đối với em.
- LUYỆN TỪ VÀ CÂULuyện tập về động từBài tập 1: Tìm động từ trong các đoạn văn, đoạn thơ dưới đây:a....
- Bài tập 2:Tìm 2 - 3 động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc của em:Sau một tiết học vuiKhi nhận...
- Bài tập 3:Đặt 1 - 2 câu với từ ngữ tìm được ở bài tập 2.
- Bài tập 4:Chọn động từ phù hợp trong ngoặc đơn thay cho mỗi *. ...
- VIẾTTrả bài văn kể chuyệnĐề bài: Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngơih lòng dũng...
- Bài tập 2: Đọc lời nhận xét của thầy cô và tự chỉnh sửa bài viết của em.Cấu tạoTrình tự các sự...
- Bài tập 4: Cùng bạn bình chọn:Đoạn mở bài hấp dẫnĐoạn kết bài ấn tượng
- VẬN DỤNGBài tập:Nói hoặc viết lời yêu thương gửi tới một người thân của em.
NguyênThànhĐạt
Nhờ việc thay đổi và bổ sung chi tiết về hành động, ngoại hình và suy nghĩ của nhân vật, đoạn văn đã trở nên sâu sắc hơn, hấp dẫn hơn. Việc này làm cho câu chuyện trở nên đặc sắc hơn và gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với độc giả.
Nguyễn Tuấn Vũ
Thay vì chỉ tóm tắt sự việc, em đã dành thời gian mô tả lại cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật. Điều này làm tăng thêm sự sống động và sinh động cho đoạn văn, giúp người đọc hiểu rõ hơn về tâm trạng của nhân vật.
Hồng thư Đan
Trước đây, chưa ai biết được rằng Minh còn rất biết nghĩ, biết chăm lo cho người khác. Trong lúc gặp khó khăn, Minh không chỉ thể hiện sự dũng cảm mà còn lắng nghe và đồng cảm với cảm xúc của người khác.
vi tham
Nhân vật trong đoạn văn ban đầu là một cậu bé tên Minh, dũng cảm và thông minh. Minh có đôi mắt to tròn nhưng sáng lấp lánh, giống như hai viên ngọc xanh trong nắng. Anh ta đã dùng trí tuệ của mình để giải quyết một vấn đề khó khăn.