Bài tập 2:Đọc lại và chỉnh sửa bài viết của em.Gợi ý:Mở bài và kết bàiTrình tự các sự việcTừ...
Câu hỏi:
Bài tập 2: Đọc lại và chỉnh sửa bài viết của em.
Gợi ý:
Mở bài và kết bài
Trình tự các sự việc
Từ ngữ chỉ thời gian, địa điểm hoặc tình huống
Đặc điểm, lời nói, suy nghĩ, hành động,... của nhân vật
Chính tả
?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Hạnh
Cách làm:1. Đọc lại bài viết để tìm lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp hoặc lỗi cấu trúc câu.2. Sửa các lỗi đã phát hiện bằng việc thêm từ, sửa từ hoặc điều chỉnh cấu trúc câu.3. Đảm bảo viết rõ ràng, logic và có trình tự.4. Đặt tiêu đề, mở bài và kết bài hợp lý.Câu trả lời:Học sinh tự chỉnh sửa bài viết của mình bằng cách đọc lại và tìm lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp hoặc lỗi cấu trúc câu. Sau đó, họ sửa các lỗi đó bằng cách thêm từ, sửa từ hoặc điều chỉnh cấu trúc câu để bài viết trở nên rõ ràng và logic hơn. Đồng thời, họ cũng cần đặt tiêu đề, mở bài và kết bài một cách hợp lý để hoàn thiện bài viết của mình.
Câu hỏi liên quan:
- KHỞI ĐỘNGCâu hỏi:Quan sát, trao đổi về màu sắc trong bức tranh của bài đọc
- KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP1. Bài đọc: Sắc màu - Bảo Ngọc(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 tập 1...
- Câu hỏi 2:Mỗi sự vật trong khổ thơ 2 được tả bằng những từ ngữ, hình ảnh nào? Cách tả ấy có...
- Câu hỏi 3:Vì sao bạn nhỏ nói: "Riêng đêm như màu mực/Để thắp sao trên trời"?
- Câu hỏi 4:Em hiểu khổ thơ cuối bài nói gì?
- 2. Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách - Chủ điểm Tuổi nhỏ làm việc nhỏa. Tìm đọc một bản...
- LUYỆN TỪ VÀ CÂULuyện tập về động từBài tập 1: Tìm động từ trong đoạn vè và đoạn thơ dưới đây:a. Hôm...
- Bài tập 2: Chọn động từ phù hợp trong khung thay cho mỗi *quét, làm, đan, ăn, rủ, gieo cấy...
- Bài tập 3:Đặt 2 - 3 câu về một hoạt động vui chơi mà em thích.
- VIẾTViết bài văn kể chuyệnĐề bài: Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng...
- VẬN DỤNGBài tập 1: Thi tìm thành ngữ nói về màu sắc.
- Bài tập 2:Đặt 1 - 2 câu với một thành ngữ tìm được
Hu Dy
Cuối cùng, em nên kết bài một cách súc tích nhưng gợi lại ý chính của bài viết, để để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người đọc.
Truong Nguyen
Khi mô tả nhân vật, em cần chú ý đến các đặc điểm, lời nói, suy nghĩ, hành động của họ để tạo nên hình ảnh sống động. Đồng thời, kiểm tra chính tả để tránh những lỗi về văn phong và ngữ pháp.
Ngát Phan
Sau đó, em cần trình bày trình tự các sự việc theo đúng thứ tự xảy ra, không gây nhầm lẫn cho người đọc. Cần chú ý sử dụng các từ ngữ chỉ thời gian, địa điểm hoặc tình huống để tạo ra sự trôi chảy trong bài viết.
Híu Nguyễn
Để chỉnh sửa bài viết, em cần mở bài bằng cách giới thiệu về nội dung chính của bài viết, cung cấp thông tin cần thiết để người đọc hiểu rõ vấn đề.