Bài tập 2:Đọc hai đoạn văn dưới đây và cho biết:1. Được uống nước suối tiên, bà trở lại thành...
Câu hỏi:
Bài tập 2: Đọc hai đoạn văn dưới đây và cho biết:
1. Được uống nước suối tiên, bà trở lại thành người. Tích Chu mừng rỡ ôm lấy bà. Từ đấy, Tích Chu luôn ở bên, hết lòng yêu thương, chăm sóc bà.
2. Câu chuyện bà kể đã lâu nhưng hình ảnh cậu bé Tích Chu băng rừng, lội xuối tìm nước suối tiên đem về cho bà uống vẫn còn đọng lại trong tâm trí em như một lời nhắc nhở về lòng hiếu thảo.
a. Đoạn văn nào nêu kết thúc câu chuyện?
b. Đoạn văn nào bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của người viết sau khi kể chuyện?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Vương
Cách làm:1. Đọc cả hai đoạn văn để hiểu rõ nội dung và tìm ra câu trả lời cho mỗi câu hỏi.2. Xác định từ khóa trong câu hỏi để tìm ra đoạn văn hợp lý trả lời cho câu hỏi.3. So sánh nội dung của từng đoạn văn với câu hỏi để chắc chắn chọn đúng đoạn văn trả lời cho câu hỏi.Câu trả lời:a. Đoạn văn nêu kết thúc câu chuyện: Đoạn văn 1b. Đoạn văn bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của người viết sau khi kể chuyện: Đoạn văn 2
Câu hỏi liên quan:
- KHỞI ĐỘNGChia sẻ: Ngày mới của mỗi người trong gia đình em bắt đầu như thế nào?
- KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP1. Bài đọc: Gieo ngày mới - Ngọc Hà(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 tập...
- Câu hỏi 2:Mỗi hình ảnh dưới đây muốn nói lên điều gì? Nói về 1 - 2 hình ảnh em thích.Gặt mùa...
- Câu hỏi 3:Theo em, nhờ đâu đêm đêm mọi người có giấc ngủ say?
- Câu hỏi 4: Cách gieo ngày mới của bạn nhỏ có gì đặc biệt? Vì sao?
- 2. Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sáchChủ điểm: Tuổi nhỏ làm việc nhỏa. Tìm đọc một truyện...
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUDanh từ chung, danh từ riêngBài tập 1: Xếp các từ in đậm trong các câu ca dao sau...
- Bài tập 2: Xếp các từ sau vào các nhóm:a. Nhóm từ là tên gọi của một sự vật cụ thể.b. Nhóm từ là...
- Bài tập 3:Nhận xét cách viết các từ thuộc mỗi nhóm ở bài tập 2.
- Bài tập 4:Tìm 2 - 3 danh từ riêng cho mỗi nhóm dưới đây:
- Bài tập 5:Viết 3 - 4 câu giới thiệu về nơi em ở, trong câu có sử dụng danh từ riêng
- VIẾTViết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn kể chuyệnBài tập 1: Đọc hai đoạn văn dưới đây và...
- Bài tập 3:Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện đã...
- VẬN DỤNGTrao đổi: Em sẽ làm gì để bắt đầu ngày mới có ý nghĩa?
Minh Ánh Phạm
Hình ảnh của Tích Chu đi tìm nước suối tiên cho bà uống vẫn còn đọng lại trong tâm trí người viết như một lời nhắc nhở về lòng hiếu thảo, được thể hiện trong đoạn văn số 2.
Ngọc Thanh
Tích Chu luôn bên cạnh và yêu thương bà sau khi bà trở lại thành người nhờ nước suối tiên, điều này được thể hiện trong đoạn văn số 1.
Hương Linh
Đoạn văn số 2 thể hiện cảm xúc và ấn tượng của người viết sau khi kể câu chuyện về tình hiếu thảo của Tích Chu đối với bà.
Âu Thị Tuyết Hằng
Đoạn văn số 1 nêu rõ sự kết thúc của câu chuyện khi Tích Chu chăm sóc bà đến suốt cuộc đời sau khi bà trở lại thành người nhờ uống nước suối tiên.
Điên Chém chết mẹ bọn mày
Câu 2: Đoạn văn 2 bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của người viết sau khi kể chuyện về hình ảnh đáng yêu của cậu bé Tích Chu băng rừng, lội xuối tìm nước suối tiên đem về cho bà uống.