B. VIẾTChọn 1 trong 2 đề dưới đây:Đề 1: Viết bài văn miêu tả một cây hoa mà em thấy trong vườn...
Câu hỏi:
B. VIẾT
Chọn 1 trong 2 đề dưới đây:
Đề 1: Viết bài văn miêu tả một cây hoa mà em thấy trong vườn trường hoặc trên đường đi học.
Đề 2: Hãy tưởng tượng em tham gia đoàn thám hiểm của Ma-gien-lăng và vừa trở về đất liền, có nhiều người ra đón em. Kể lại cuộc gặp gỡ đó.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Ánh
Cách làm:1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đọc câu hỏi cẩn thận và hiểu rõ yêu cầu của đề bài.2. Lập kế hoạch viết: Chia bài văn thành ba phần chính - giới thiệu cây hoa, miêu tả chi tiết về cây hoa và cảm nhận của em về cây hoa đó.3. Viết bài văn: Sắp xếp các ý đã lập kế hoạch vào từng phần và viết bài văn theo logical.4. Kiểm tra lại bài văn: Đọc lại bài văn để kiểm tra xem đã trả lời đúng câu hỏi chưa, cũng như để sửa lỗi chính tả và ngữ pháp.Câu trả lời cho câu hỏi trên (đề 1):"Em thích vườn hoa của trường vì có rất nhiều cây hoa hồng nhung. Những cây hoa hồng nhung ấy được trồng thẳng hàng với nhau. Từ gốc cây mọc lên các cành nhỏ hướng thẳng lên trời. Mỗi bông hoa mở ra đều to và đẹp, có màu đỏ sẫm như rượu vang. Hương thơm của hoa lan tỏa khắp vườn, làm cho ai đi qua đều phải nản lại để ngắm nhìn và thưởng thức. Vì thế, mỗi sáng đi học, em không quên ghé qua vườn hoa để tận hưởng vẻ đẹp của những cây hoa hồng nhung thân thương đó."
Câu hỏi liên quan:
- TIẾT 6-7A. ĐỌCI. Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏiBài đọc: Chiều thu quê em - Trương Nam...
- Câu 2: Tìm trong bài 2 câu thơ có sử dụng biện pháp nhân hóa.
- II. Đọc hiểuBài đọc: Hơn một nghìn ngày vòng quanh Trái Đất - Trần Diệu Tấn, Đỗ Thái(sách giáo khoa...
- Câu 2: Ma-gien-lăng đặt tên cho đại dương mới tìm được là gì? Tìm câu trả lời đúng.A. Đại Tây...
- Câu 3: Vì sao Ma-gien-lăng đặt tên cho đại dương mới như vậy? Tìm câu trả lời đúng.A. Vì ông thấy...
- Câu 4: Những khó khăn mà đoàn thám hiểm gặp phải là gì?
- Câu 5: Đoàn thám hiểm của Ma-gien-lăng đã đi theo hành trình như thế nào?Châu Âu -> Đại Tây...
- Câu 6: Những kết quả mà đoàn thám hiểm đã đạt được là gì?
- Câu 7: Trong bài viết có bao nhiêu danh từ riêng? Đó là những danh từ nào?
- Câu 8: Xác định chủ ngữ, vị ngữ và trạng ngữ của câu sau:Khi tới gần mỏm cực nam, đoàn thám hiểm...
- Câu 9: Đặt một câu nói về Ma-gien-lăng, trong câu có thành phần trạng ngữ.
Trần Linh
Cuộc gặp gỡ đó đã là dịp để em cảm nhận sự quan tâm và tình cảm từ mọi người, đồng thời trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ và động lòng nhất trong cuộc đời.
Lân Huỳnh
Mọi người trong đoàn thám hiểm Ma-gien-lăng đều rất quan tâm và yêu thương em, họ chia sẻ với em những trải nghiệm thú vị và kỷ niệm trong suốt thời gian xa xôi đi qua.
Lâm Thành Dật
Cuộc gặp gỡ đó mang đến cảm xúc hạnh phúc và ấm áp cho em, khi được chào đón như một anh hùng trở về từ cuộc phiêu lưu xa xôi.
Nguyễn Hải Thiên An
Em muốn viết về cuộc gặp gỡ với đoàn thám hiểm Ma-gien-lăng trên đất liền. Khi em trở về, mọi người rất hồi hộp và vui mừng, họ đang rót đến cho em nước và hoa quả.
Anh Duy Đoàn
Em sẽ viết bài văn miêu tả một cây hoa hoa hồng mà em thấy trong vườn trường. Hoa hồng có màu đỏ rực rỡ, cành cây thẳng đứng, lá xanh mướt bên dưới cánh hoa.